Tin tức & Sự kiện

Ngày 12-08-2022

Tuần sinh hoạt công dân - HSSV năm học 2022-2023

Thực hiện Kế hoạch số 565/KH-CĐKTKT-CTHSSV về việc tổ chức Tuần sinh hoạt công dân HSSV năm học 2022-2023, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – HSSV” đầu khóa dành cho các Tân sinh viên Khóa 18 vừa nhập trường.

 


     Tân học sinh K18 gặp mặt Thầy Hiệu trưởng -  NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng

    Tuần sinh hoạt công dân - HSSV là một hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa, là khóa học bắt buộc đối với Tân sinh viên góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của tân sinh viên trong việc thực nghiệm nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và Nhà trường; từng bước thích nghi với môi trường học tập mới, thay đổi bản thân, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình và xã hội.


   Đồng chí Nguyễn Nam Hưng - Đội trưởng đội tuyên truyền xử lý vi phạm phòng cảnh sát giao thông (Phòng PC08) Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin đến các tân sinh viên về tình hình chấp hành  ANGT trong cả nước, khu vực miền Bắc và khu vực tỉnh Thái Nguyên 

    Trong thời gian từ ngày 8/8 đến 12/8/2022 các bạn sinh viên đã được nghe Thầy/Cô  truyền đạt những chuyên đề cụ thể sau: Lịch sử ra đời và phát triển của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật; Trao đổi một số kinh nghiệm học tập cho HSSV về ngành nghề theo học  - Thầy Nguyễn Văn Bình - Phó Hiệu trưởng nhà trường.  Phổ biến quy chế đào tạo và các văn bản liên quan - Cô Trần Thị Tuyết Nhung – Phó trưởng phòng Đào tạo QLKH&HTQT. Quy chế học sinh sinh viên và một số nội dung văn bản hướng dẫn mới có liên quan, Hướng dẫn sử dụng sổ rèn luyện HSSV – Thầy Trần Minh Trường – Phó Hiệu trưởng; Phổ biến chế độ chính sách, học bổng  học phí  đến HSSV – Cô Nguyễn Lệ Thanh , chuyên viên phòng Công tác Học sinh sinh viên. Giới thiệu truyền thống phát triển của Đoàn trường;  Phổ biến Kế hoạch hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên và Hội sinh viên – Thầy Trần Hồng Hải – Bí thư đoàn trường. Giáo dục luật ATGT đường bộ. Tình hình chấp hành  ANGT trong cả nước, khu vực miền Bắc và khu vực tỉnh Thái Nguyên – đ/c Nguyễn Nam Hưng - Đội trưởng đội tuyên truyền xử lý vi phạm phòng cảnh sát giao thông (Phòng PC08) Công an tỉnh Thái Nguyên. Thông tin về chủ quyền biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam, giáo dục pháp luật về giới tính, phòng chống ma túy, HIV/AIDS, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trong trường học đ/c Tạ Văn Việt - Phó đội trưởng phòng an ninh chính trị nội bộ (Phòng PA03) Công an Tỉnh Thái Nguyên; Giáo dục ý thức của Học sinh sinh viên trong học tập và rèn luyện tại môi trường chuyên nghiệp - Thượng tá Đinh Văn Tuyển - Giảng viên TT Giáo dục Quốc Phòng; gặp mặt Hiệu trưởng nhà trường – tại buổi gặp mặt các bạn sinh viên đã được nghe NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng  - Hiệu trưởng giới thiệu về các ngành học tại trường, cơ sở vật chất, đội ngũ Nhà giáo...của Nhà trường. Trong buổi học cuối cùng trong tuần sinh hoạt Công dân học sinh sinh viên các bạn tân sinh viên K18 đã được đến Dâng hương tại Khu tưởng niệm Thanh niên  xung phong 915 thuộc phường Gia Sàng.


Thượng tá Đinh Văn Tuyển - Giảng viên trung tâm Giáo dục Quốc phòng Đại học Thái Nguyên với chuyên đề Giáo dục ý thức của Học sinh sinh viên trong học tập và rèn luyện tại môi trường chuyên nghiệp

   Thông qua thời gian học tập tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, các tân sinh viên K18 nắm được các hoạt động hỗ trợ sinh viên, học bổng, học phí ; Định hướng nghề nghiệp và thông tin tình hình việc làm…; Kế hoạch của Nhà trường triển khai đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp; Hoạt động của cựu sinh viên; Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục giới tính; Bảo hiểm y tế bắt buộc, bảo hiểm tai nạn. Phổ biến cho Tân sinh viên về công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên; hướng dẫn, tổ chức sinh viên tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động vì cộng đồng, xã hội, phong trào sinh viên tình nguyện… Công tác phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, công tác bảo đảm an ninh trật tự trong trường học, các nội dung về chủ quyền biển đảo và chiến lược biển của Việt Nam; các thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế. Cuối đợt học, sinh viên sẽ làm bài thu hoạch nộp về phòng Công tác Học sinh sinh viên.


   Buổi sinh hoạt công dân HSSV của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên nhà trường

   Tuần học đã diễn ra nghiêm túc, đạt hiệu quả giáo dục cao. Hy vọng rằng cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Nhà trường, sự chia sẻ rất sinh động, gần gũi của các giảng viên và sự nỗ lực khắc của các bạn tân sinh viên sẽ tiếp cận và lĩnh hội được nhiều kiến thức bổ ích làm hành trang để sinh viên đạt được thành tích cao nhất trong học tập và rèn luyện./.

 

 

Tin bài: Phòng TH

Đính kèm:

Các bài liên quan