Tin tức & Sự kiện

Ngày 12-06-2023

Tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID

Chiều ngày 12/6, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho VC, NLĐ và HSSV hướng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID.

   Dự buổi tuyên truyền về phía Công an Tỉnh Thái Nguyên có: Trung tá Nguyễn Thị Thuý Linh - Chủ tịch Hội Phụ nữ; Thượng uý Trình Nhật Đức - Uỷ viên BCH Đoàn Thanh niên  và các Cán bộ chiến sỹ (CBCS) trong tổ xung kích hỗ trợ Đề án 06. Về phía trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật có:  PGS.TS. Nguyễn Văn Bình - Phó Bí thư ĐU, Phó Hiệu trưởng; ThS. Võ Thị Ngọc - Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Trần Hồng Hải - Bí thư Đoàn thanh niên, ThS. Vũ Bạch Điệp - Chủ tịch Hội sinh viên;  Trưởng, Phó các đơn vị phòng, khoa, trung tâm;  các đồng chí UV BCH Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và HSSV là cán bộ các lớp sinh viên đang học tập tại trường.


   Tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID

   Tại buổi tuyên truyền, viên chức – người lao động và HSSV đã được xem các phóng sự về thành công trong cấp CCCD, nhiệm vụ thực hiện đề án 06.  Được Trung ương chọn làm điểm thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06). Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện, Thái Nguyên được đánh giá là địa phương tiên phong, quyết liệt và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.


 Trung tá Nguyễn Thị Thuý Linh - Chủ tịch Hội Phụ nữ công an tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại chương trình

   Đến nay, Thái Nguyên đã thực hiện được 23/25 dịch vụ công thiết yếu, (trong đó 11 dịch vụ công thuộc trách nhiệm của lực lượng Công an đã hoàn thành 100%). Việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu trong các lĩnh vực: hộ tịch, y tế, giáo dục, tài nguyên - môi trường, an sinh xã hội… được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tích cực.

  Số lượng CCCD được đồng bộ với thẻ bảo hiểm y tế còn hiệu lực trong khám, chữa bệnh đạt trên 90%. Trong lĩnh vực giáo dục, tỷ lệ phụ huynh học sinh có tài khoản ngân hàng chiếm khoảng 97% (272.879 người) để thực hiện thanh toán các khoản đóng góp đối với nhà trường và con số này đang tăng lên từng ngày.

PGS.TS. Nguyễn Văn Bình - Phó Bí thư ĐU, Phó Hiệu trưởng phát biểu trong chương trình tuyên truyền

  Đặc biệt, ngày 27/5/2023, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành "về đích sớm" chỉ tiêu cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử (hoàn thành trước 4 ngày so với mục tiêu). Như vậy, đến thời điểm này, 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn toàn tỉnh đã được cấp CCCD gắn chíp điện tử (1.127.954 căn cước).

Cán bộ chiến sỹ (CBCS) trong tổ xung kích hỗ trợ Đề án 06 hỗ trợ sinh viên và VC, NLĐ cài đặt ứng dụng và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1

   Sau các phóng sự, viên chức – người lao động và HSSV đã được giới thiệu các tiện ích, tính năng của tài khoản định danh điện tử (VNeID) của Bộ Công an; đồng thời được hướng dẫn, cài đặt thành công ứng dụng VNeID, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1. Tài khoản định danh điện tử có tính bảo mật cao, tích hợp nhiều thông tin của công dân, do vậy có thể xuất trình căn cước công dân điện tử thông qua ứng dụng VNeID thay thế nhiều loại giấy tờ để thực hiện các thủ tục./.

 

Tin bài: Phòng TH

Đính kèm:

Các bài liên quan