Tin tức & Sự kiện

Ngày 01-07-2024

NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng người Thầy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Với vai trò người đứng đầu nhà trường, chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý, điều hành các hoạt động giáo dục, đảm bảo chất lượng đào tạo, NGƯT.TS Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Ngô Xuân Hoàng đã đem hết năng lực nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, duy trì sự ổn định và phát triển trong hoạt động giáo dục để trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (Đại học Thái Nguyên) có được vị thế như ngày hôm nay.

   Năm 2005 NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng được Đại học Thái Nguyên điều động về công tác tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, gắn bó với Nhà trường ngay từ những ngày đầu thành lập, Thầy đã trải qua nhiều cương vị khác nhau trong nhà trường: năm 2005 - Trưởng phòng Đào tạo, năm 2010 thầy Ngô Xuân Hoàng được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng rồi chính thức đảm nhiệm vai trò Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật vào năm 2017. Từ năm 2017 đến nay, trên cương vị là người lãnh đạo, với tư duy và tầm nhìn chiến lược Thầy đã đóng góp sức lực, trí tuệ cùng tập thể lãnh đạo, viên chức và người lao động thực hiện triển khai quyết liệt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; các định hướng, chiến lược của Trường từng bước phát triển một cách bền vững. Với sự lãnh đạo sáng suốt, quyết đoán NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng đã lãnh đạo, quản lý đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm. Trong công tác quản lý, Thầy để lại dấu ấn đậm nét với tư duy làm việc khoa học, quy củ và hiệu quả luôn đặc biệt chú trọng tới việc tăng cường kỉ cương nền nếp dạy và học; bồi dưỡng phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên về chuyên môn nghiệp vụ, về ngoại ngữ và tin học; đẩy mạnh xây dựng cơ sở vật chất Nhà trường theo hướng chuẩn và hiện đại; tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong hiện tại và tương lai.

 NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng người Thầy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

    Dưới sự lãnh đạo của NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng, hiện nay Nhà trường có 24 chương trình đào tạo Cao đẳng, 23 chương trình đào tạo Trung cấp và trên 22 chương trình đào tạo sơ cấp và ngắn hạn. Trường đã được Bộ LĐ-TB&XH phê duyệt 07 nghề trọng điểm: Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử - Cấp độ quốc tế; Công nghệ kỹ thuật Cơ khí - Cấp độ ASIAN và 5 nghề cấp độ quốc gia: Công nghệ thông tin, Công nghệ Ô tô, Điện công nghiệp, Thú y, Trồng trọt. Năm 2018, Trường được đưa vào danh sách các Trường được Nhà nước lựa chọn đầu tư tập trung, đồng bộ theo tiêu chí trường chất lượng cao. Quy mô đào tạo của Nhà trường không ngừng tăng lên bình quân từ 3.000 - 3.200 HSSV, số lượng HSSV nhập học hàng năm: 800 - 1.000, số lượng HSSV ra trường hàng năm lên tới 900 -1000 HSSV.

  NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên có thành tích xuất sắc khóa học K17 hệ Cao đẳng

   Từ năm 2019 - 2024, Nhà trường đã xây dựng được 67 mô hình học cụ phục vụ công tác giảng dạy đã thực hiện 34 đề tài NCKH cấp cơ sở. Số lượng bài báo xuất bản là 208 bài trong đó: có 38 bài báo đăng trên Tạp chí Quốc tế, 170 bài báo đăng trên Tạp chí trong nước. Nhà trường đã phối hợp đào tạo hệ cao đẳng nội bộ cho nhân viên của Công ty SamSung Electronic, công ty Điện cơ Thái Nguyên, Công ty Gortek Bắc Ninh và ký kết hợp tác trong đào tạo với hơn 40 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên. Năm 2019, năm 2020 Nhà trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo với 4 trường đại học của Hàn quốc gồm trường đại học Jeonju (JJu); Đại học Keimieng, Đại học HoSan, Đại học Busan.

   Trường đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen,  Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên tặng Cờ thi đua cùng với đó là nhiều Danh hiệu, Bằng khen được các cấp, ngành trao tặng. Với sự đóng góp mang nhiều dấu ấn, trong thời gian công tác, Thầy đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu: Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và nhiều Bằng khen của các Bộ, Ngành và danh hiệu khác.

   Năm 2024, sau ba mươi tám năm cống hiến không mệt mỏi với những cống hiến quan trọng trong lĩnh vực quản lý giáo dục, trong đó có 19 năm gắn bó với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, NGƯT. TS Ngô Xuân Hoàng trở thành tấm gương mẫu mực, người thuyền trưởng lớn truyền lửa cho các thế hệ cán bộ giảng viên Nhà trường tiếp bước và xây dựng Trường ngày càng phát triển.

https://tapchigiaoduc.edu.vn/article/88652/217/ngut-ts-ngo-xuan-hoang-bi-thu-dang-uy-hieu-truong-truong-cao-dang-kinh-te-ky-thuat-nguoi-thay-het-long-vi-su-nghiep-giao-duc/


Theo tap chi giao duc

Đính kèm:

Các bài liên quan