Tin tức & Sự kiện

Ngày 25-09-2014

Chương trình hiến máu nhân đạo

Ngày 25/09/2014, Hội Sinh viên – Đoàn TNCS-HCM Nhà trường phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên tổ chức "Chương trình hiến máu nhân đạo". Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu nguồn máu của các ngân hàng máu ở Việt Nam hiện nay.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử hết sức cao đẹp của con người đối với con người, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. “Một giọt máu cho đi, nhiều cuộc đời ở lại” trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo các bạn HSSV trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tham gia hưởng ứng tích cực, tạo nên không khí sôi nổi, rộng khắp, kết nối những trái tim nhân ái… Đây cũng là một trong những hoạt động truyền thống có ý nghĩa nhân văn sâu sắc do Hội sinh viên - Đoàn TN nhà trường tổ hàng năm chức nhằm nâng cao ý thức “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã được đông đảo đoàn viên, sinh viên nhà trường hưởng ứng tham gia nhiệt tình.

Hiện nay ở trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, phong trào hiến máu nhân đạo đã trở thành một hoạt động thường xuyên bởi các sinh viên luôn ý thức rằng, những giọt máu nhân đạo mình hiến tặng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho người bệnh.

Sống quan tâm, yêu thương mọi người và sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau đó là truyền thống của dân tộc Việt Nam. Hành động sống đẹp của các bạn HSSV trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật ngày hôm nay chính là các bạn đang giữ lửa cho truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc Việt Nam.

Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã thu được 195 đơn vị máu và toàn bộ số đơn vị máu thu được sẽ được chuyển về kho ngân hàng máu cung cấp cho Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Một số hình ảnh của buổi hiến máu:

Cán bộ Y tế kiểm tra sức khỏe và thử mẫu máu cho các bạn sinh viên trước khi hiến máu tình nguyện

Niềm vui của các bạn sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện giúp ích cộng đồng

Sau khi hiến máu xong mọi người sẽ ăn nhẹ để ổn định huyết áp và nhận quà cũng như giấy chứng nhận tham gia hiến máu nhân đạo

Các bài liên quan