Tin tức & Sự kiện

Ngày 29-01-2024

Hội thảo khoa học cấp Trường năm học 2023-2024

Thực hiện kế hoạch công tác năm học 2023-2024, ngày 26/01/2024, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo Khoa học cấp Trường với chủ đề “Các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác quản lý tổ chức thực hiện hoạt động đào tạo".

 

   Tham dự Hội thảo cấp trường, về phía Ban Giám hiệu có: PGS.TS Nguyễn Văn Bình -  Phó Hiệu trưởng; ThS. Trần Minh Trường - Phó Hiệu trưởng; Lãnh đạo các đơn vị Phòng, Khoa, Trung tâm và toàn thể các nhà giáo các Khoa và các chuyên viên thuộc bộ phận văn phòng: Phòng Đào tạo QLKH&HTQT; Phòng Công tác HSSV, Phòng Khảo thí &ĐBCLGD.


   Mở đầu Hội thảo là phát biểu khai mạc của PGS.TS Nguyễn Văn Bình - Phó Hiệu trưởng nhà trường thầy nhấn mạnh: “Nâng cao chất lượng trong công tác quản lý tổ chức thực hiện hoạt động đào tạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quyết định quá trình đào tạo. Trong những năm qua hoạt động đào tạo đã đạt nhiều những thành quả to lớn thể hiện ở việc số lượng và chất lượng các chương trình đào tạo tăng lên không ngừng, sinh viên tốt nghiệp ra trường luôn được các doanh nghiệp và xã hội đón nhận, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm rất cao. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, công tác quản lý tổ chức các hoạt động đào tạo  tại trường vẫn còn tồn tại những hạn chế và thiếu sót nhất định cần được khắc phục.”


   Tại Hội thảo lần này đã có 07 tham luận được trình bày nhằm đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác quản lý tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo.

   Tham luận 1: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng công tác quản lý đào tạo ở khâu kiểm tra, đánh giá, nhập điểm các môn học của khoa Khoa học Cơ bản – Khoa Khoa học Cơ bản;

   Tham luận 2: Giải pháp quản lý học sinh sinh viên trong việc thực hiện nội quy trên giảng đường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo – Khoa Kỹ thuật Nông Lâm;


   Tham luận 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý góp phần sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất của các phòng thực hành đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nâng cao chất lượng đào tào – Khoa Công nghệ Ôtô; 

   Tham luận 4: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý đào tạo tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật - Khoa Cơ khí;

   Tham luận 5: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề” – Khoa Điện;

   Tham luận 6: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý đào tạo về hoạt động quản lý điểm trong nhà trường – Khoa Điện; 

   Tham luận 7: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý giảng dạy tại khoa Kinh tế &QTKD.

  Các bài tham luận tại Hội thảo đã phân tích những nhân tố khách quan, chủ quan ảnh hưởng đến các hoạt động đào tạo của Trường và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng trong các hoạt động quản lý người học, chất lượng đào tạo của Nhà trường.


   Sau phần trình bày tham luận, phần thảo luận của Hội thảo khoa học cũng nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu, thầy cô tham dự cũng như chia sẻ kinh nghiệm, những khó khăn, liên quan đến việc thực hiện các hoạt động đào tạo của khoa nói riêng cũng như của toàn Trường nói chung.

   Hội thảo đã tạo ra một môi trường cởi mở và sôi nổi, nơi mọi người có cơ hội trao đổi ý kiến, trình bày ý kiến. Thông qua việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm  và nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần đáng kể vào sự phát triển bền vững của Nhà trường.

  Sự thành công của Hội thảo khoa học là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật./.

 

 

Tin bài: Phòng TH

Các bài liên quan