Tin tức & Sự kiện

Ngày 16-04-2019

Tổ chức đón Tết Bunpimay cho lưu học sinh Lào tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

Hòa chung không khí đón Tết Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào, ngày 12/4/2019, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức Tết Bunpimay 2562 - 2019 cho lưu học sinh Lào đang sinh sống và học tập tại Trường.

   Đến dự và chúc Tết Bunpimay có Ông: Nguyễn Doãn Kình - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên; Bà: Ngô Thị Phượng - UV BCH - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thái Nguyên; NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng - BTĐU - Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS.Nguyễn Văn Bình - CTHĐ Trường, Trưởng phòng ĐT-QLKH&HTQT; ThS. Nguyễn Xuân Vinh  - Bí thư đoàn TNCS HCM Nhà trường; các Thầy, Cô giáo đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm; GVCN-CVHT và toàn thể lưu học sinh Lào đang sinh sống và học tập tại trường.


   NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng - Bí thư Đảng ủy,  Hiệu trưởng đã phát biểu và tặng quà  chúc mừng các em lưu học sinh Lào nhân dịp Tết Bunpimay

    Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng - Bí thư Đảng ủy,  Hiệu trưởng đã phát biểu và gửi lời chúc mừng tới các em lưu học sinh Lào nhân dịp Tết Bunpimay. Chúc các em học tập tốt, đạt nhiều thành tích trong học tập, Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cả về vật chất và tinh thần cho các em trong quá trình học tập cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày tại trường, chúc các em đón Tết vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc như chính trên quê hương mình.

 Ông Nguyễn Doãn Kình - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên phát biểu chúc mừng và tặng hoa các em lưu học sinh Lào sinh sống và học tập tại trường nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào

     Bạn Souphaphone Lormany - sinh viên lớp K14CĐ-TY thay mặt các bạn lưu học sinh Lào học tại trường đã phát biểu lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, các Thầy giáo, Cô giáo - những người luôn quan tâm, giúp đỡ tạo mọi điều kiện cho các lưu học sinh Lào học tập tốt, tham gia các hoạt động thiết thực như: thể thao, văn nghệ …và xin hứa  sẽ học tập thật tốt để đền đáp công ơn Thầy, Cô. Chúc các Thầy, Cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật ngày càng phát triển, là điểm đến tin cậy của sinh viên trong nước và sinh viên nước ngoài.


   Tại buổi lễ, các khách mời, các Thầy, Cô giáo và các em lưu học sinh Lào đã cùng tham dự những nghi lễ truyền thống của Tết cổ truyền Bunpimay: buộc chỉ cổ tay, múa lăm vông và té nước chúc may mắn - một hoạt động tưng bừng, náo nhiệt nhất của người Lào với quan niệm nước là khởi nguồn của sự sống, giúp cuốn trôi những mệt mỏi, ưu phiền của năm cũ, mang lại sự sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, ấm no, hạnh phúc cho năm mới.


 Với các lưu học sinh Lào sống và học tập xa quê, việc tổ chức các hoạt động chào đón năm mới không chỉ giúp cho các lưu học sinh được đón Tết cổ truyền đúng với phong tục tập quán mà còn giúp các em có động lực trong học tập cũng như trong cuộc sống./.

 

Tin bài: Phòng TH

 

Các bài liên quan