Những lý do bạn nên chọn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên

Ngày 11-07-2016

Những lý do bạn nên chọn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên

 Trong những năm qua Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên luôn thu hút được một số lượng rất lớn các  thí sinh đến học tập và rèn luyện. Quy mô HSSV tại trường luôn ổn định. Năm 2015 Nhà trường tuyển được 1912 HSSV. Nhà trường tự hào là địa chỉ tin cậy để các thí sinh và phụ huynh lựa chọn. Để có được điều đó, trong nhiều năm qua tập thể cán bộ viên chức đã nỗ lực phấn đấu không ngừng để xây dựng nên thương hiệu của Nhà trường. Sự khác biệt của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên so với các trường Cao đẳng khác thể hiện ở 9 điểm mạnh sau đây:
 1- Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có chương trình hợp tác với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) lựa chọn làm đối tác để  thực 3 chương trình hợp tác sau đây:

   Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật  đào tạo trình độ cao đẳng 4 ngành cho nhân viên của SEVT (ngành Kế toán, Điện – Điện tử, Tiếng anh và tiếng Hàn) với quy mô từ 500 - 700 sinh viên /1khóa.

   SEVT ưu tiên tuyển dụng HSSV của Trường Cao đẳng  Kinh tế - Kỹ thuật sau khi tốt nghiệp vào làm việc tại Công ty với vị trí việc làm là Kỹ thuật viên, công việc của Kỹ thuật viên: quản lý nhân viên sản xuất; lương của Kỹ thuật viên từ 8÷10 triệu đồng/tháng

   ƒSEVT tổ chức các chương trình trải nghiệm thực tế cho 100% HSSV năm thứ nhất và năm thứ hai của Nhà trường với thời gian là 3 tháng. Tham gia chương trình này HSSV được rèn luyện những kỹ năng cần thiết gắn liền với thực tiễn và được SEVT trả lương giống như nhân viên của Công ty (thu nhập bình quân của mỗi em từ 13-17 triệu đồng/đợt trải nghiệm).


Lễ ký bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật và Công ty SEVT

 

 Toàn cảnh lễ khai giảng  khóa II (2015-2018) học tại SEVT

 

Ngày hội tuyển dụng vị trí Kỹ thuật viên của Công ty Samsung Electronics Việt Nam tại Trường CĐ Kinh tế  - Kỹ thuật 

 

 2- Đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ sau đại học chiếm một tỷ lệ rất cao so với tổng số cán bộ giảng dạy trong toàn trường

    Nhà trường có đội ngũ cán bộ viên chức là 242 người. Trong đó đội ngũ cán bộ giảng dạy là 183 người, có trình độ sau đại học đông đảo nhất trong các trường cao đẳng của cả nước, bao gồm: 2 Phó Giáo sư; 11 Tiến sĩ; 140 thạc sĩ; 21 nghiên cứu sinh; 17 học viên cao học.

   Các giảng viên của trường đều được đào tạo bài bản, tâm huyết và tận tụy với nghề dạy học. Nhiều tiến sĩ, thạc sĩ được đào tạo ở nước ngoài. Đây là thế mạnh nhất của Trường mà ít có Trường Cao đẳng nào có được.

3- Cơ sở vật chất 

   - Giảng đường, phòng thí nghiệm, dịch vụ hiện đại và tiện ích theo nguyên tắc phục vụ người học tối đa.

   - Ký túc xá khép kín với hơn 1500 chỗ ở cho sinh viên.

   - Cảnh quan môi trường khang trang, đảm bảo luôn sạch đẹp.

4- Nhà trường đã được ĐHTN đánh giá đồng cấp về chất lượng giáo dục  

   Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật là một trong những trường Cao đẳng đầu tiên trong cả nước triển khai công tác tự đánh giá đảm bảo chất lượng giáo dục. Năm 2010, Trường được Đại học Thái Nguyên đánh giá đồng cấp, đạt kết quả tốt, đảm bảo chất lượng giáo dục.

   Nhà trường đã hoàn thành Báo cáo tự đánh giá gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo và chuẩn bị đăng ký đánh giá ngoài của Bộ GD&ĐT.

Nhà trường luôn là địa chỉ tin cậy trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho các Đơn vị tuyển dụng.

5- Là 1 trường đào tạo đa cấp, đa ngành, đa nghề, thỏa sức cho thí sinh lựa chọn

▪ Các lĩnh vực đào tạo gồm có:

   Kĩ thuật Công nghiệp (Gồm các ngành: Cơ khí, Điện-Điện tử, Công nghệ thông tin, Xây dựng Dân dụng, Xây dựng Cầu đường);

   Kĩ thuật Nông Lâm (Gồm các ngành/chuyên ngành: Trồng trọt, Thú y, Quản lý đất đai, Quản lý môi trường, Địa chính - Môi trường);

   Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Gồm các ngành: Kế toán tổng hợp, Kế toán- Kiểm toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị doanh nghiệp, Kinh tế xây dựng);

   Khoa học cơ bản (Gồm các ngành: Tiếng Anh, Tiếng Hàn Quốc)

   Đào tạo nghề (Gồm các nghề: Cắt gọt, Hàn, Điện dân dụng, Điện công nghiệp, Sữa chữa ô tô, Nguội - Sữa chữa thiết bị, Kế toán, Thú y, Lắp ráp và Sữa chữa máy tính, Tin học văn phòng)

▪ Các hệ đào tạo gồm có:

    -  Cao đẳng chuyên nghiệp;

    - Trung cấp chuyên nghiệp;

    - Cao đẳng nghề;

    - Trung cấp nghề.

6- Chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng thực hành, thực tế, gắn với nhu cầu của xã hội, thị trường lao động

    Chương trình đào tạo được xây dựng với sự hợp tác của Doanh nghiệp và tham gia của các chuyên gia đầu ngành, trong đó ưu tiên thời lượng cho kiến thức chuyên ngành và thực hành, thực tập; rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế.  

7- Công tác đào tạo luôn gắn với nhu cầu xã hội 

   Nắm bắt nhu cầu của xã hội, hàng năm Nhà trường tổ chức đào tạo nâng cao tay nghề và cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho hàng trăm người học, đào tạo nghề cho bà con nông dân.

   Ngày 24/9/2014 Nhà trường đã ký Bản Ghi nhớ hợp tác với Công ty Sam Sung Việt Nam Thái Nguyên để đào tạo nguồn nhân lực cho Công ty, mỗi khóa tuyển sinh và đào tạo từ 500 - 700 học viên. Hiện nay mô hình hợp tác này đang được Công ty Sam sung nhân rộng ra cho các Công ty của Samsung ở các nước khác trên thế giới.

8- Giới thiệu việc làm phù hợp cho hơn 95% HSSV sau khi tốt nghiệp

   Nhà trường đã tạo lập mối quan hệ bền vững với hàng trăm Công ty, Doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho HSSV. Đảm bảo trên 95 % HSSV tốt nghiệp ra trường đều có  công ăn việc làm phù hợp với năng lực và sở trường của mình.

9- HSSV sau khi tốt nghiệp được học liên thông rất thuận lợi:

   - Sau khi tốt nghiệp, HSSV tiếp tục được thi liên thông ngay lên bậc cao hơn, cụ thể:

   - Liên thông từ trung cấp lên cao đẳng.

  - Liên thông từ cao đẳng lên đại học của các Trường Đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên (Đại học Kĩ thuật Công nghiệp, Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Nông Lâm, Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Khoa học). Việc học liên thông được tổ chức học ngay tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, sinh viên không phải di chuyển chỗ ở; Các giảng viên của các Trường Đại học thành viên của Đại học Thái nguyên đến Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật để giảng dạy. Điều này là lý tưởng cho  sinh viên học liên thông.

   - Ngoài việc học liên thông lên các Trường Đại học trong nước, Nhà trường còn liên kết với Công ty cổ phần Quốc tế ICO Việt Nam đề tuyển sinh viên du học liên thông tại 40 trường Đại học của Nhật Bản, Hàn Quốc. Hàng năm có từ 40 đến 60 sinh viên đi du học liên thông tại các trường Đại học của Nhật Bản và Hàn Quốc (du học sinh được phép làm thêm 28 giờ/tuần, Nhiều cơ hội việc làm tại Nhật, Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp,...)

Với 9 điểm mạnh nêu trên, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên đang khẳng định thương hiệu của mình trong hệ thống các trường cao đẳng trên toàn quốc.

 

 

                        

Các bài liên quan