Cán bộ

Ngày 28-06-2016

Bài phát biểu của SV Nguyễn Thị Nhã lớp K9 CĐ QLMT

BÀI PHÁT BIỂU CẢM TƯỞNG

Tại lễ Bế giảng khóa học 2013-2016

Kính thưa: Nhà giáo ưu tú, PGS.TS. Nguyễn Đình Mãn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (Đại học Thái Nguyên), cùng toàn thể các bạn sinh viên thân mến!

Trong không khí long trọng của buổi lễ bế giảng khóa học và lễ tốt nghiệp ngày hôm nay, em rất vui và vinh dự khi đại diện cho các bạn sinh viên sắp ra trường được nói lên những cảm xúc của sinh viên năm cuối.

Em xin tự giới thiệu, tên em là Nguyễn Thị Nhã (SV lớp K9CĐ-QLMT, khoa Kỹ thuật Nông Lâm). Lời đầu tiên, thay mặt toàn thể sinh viên được công nhận tốt nghiệp năm nay, em xin gửi đến quý vị đại biểu, Ban giám hiệu, lãnh đạo Phòng - Khoa - Trung tâm và quý thầy cô giáo trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật lời cảm ơn chân tình và sâu sắc nhất. Chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa quý vị, thưa thầy cô giáo!

Ba năm học tập tại trường đã kết thúc, với những sinh viên chúng em đây là những tháng ngày cuối cùng được phấn đấu và rèn luyện không mệt mỏi trên ghế nhà trường. Ba năm trôi qua hệt như một giấc mơ, chắc hẳn mỗi sinh viên năm cuối đều nhớ như in ngày đầu bỡ ngỡ bước vào trường, có một chút e sợ, ngại ngùng, một chút không chắc chắn về con đường mình đã chọn, xen lẫn sự háo hức của một tân sinh viên. Từ những cái nhìn lạ lẫm khi bước vào lớp học, đến nay đã trở thành thân quen. Vây mà giờ đây chúng em sắp phải xa thầy cô, xa mái trường và những người bạn thân thương. Đâu đó trong niềm vui của ngày hôm nay là những cảm xúc bất chợt, vỡ òa khi phải nói lời chia tay.

Các bạn cùng khóa thân mến, thật khó khăn nếu chỉ bước đi một mình. Trong suốt 3 năm qua, mình may mắn được đồng hành cùng các bạn, chúng ta đã cùng trải qua 3 năm đầy ắp những kỉ niệm vui buồn, những tiết học sớm, những câu chuyện bất tận sau giờ học, những buổi thuyết trình đầy hồi hộp và căng thẳng khi lần đầu tiên đứng trước nhiều người như vậy. Tất cả đã trở thành những ký ức không thể nào quên trong đời sinh viên với nhiều niềm vui, nhưng cũng không ít chông gai, thử thách. Cảm ơn các bạn đã đi cùng mình hết một chặng đường dài.

Ba năm học là một khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để khắc ghi biết bao kỉ niệm bên mái trường, thầy cô và bạn bè. Chúng em đã sống trong sự dạy bảo tận tâm, nhiệt huyết của thầy cô và 3 năm học ấy cũng đủ để chúng em đạt được những thành quả nhất định. Đó là kiến thức, là nghị lực, là sự tự tin vào bản thân để có thể vững bước trong cuộc sống mới. Thầy cô cho chúng em một nền tảng tri thức vững chắc, có ai đó đã ví thầy cô như hạt phù sa lặng lẽ”, phù sa cứ âm thầm chảy trôi, bồi đắp cho cây đời xanh tốt, hoa quả đơm bông mà ngàn đời chẳng tựa vinh danh. Những hạt phù sa âm thầm ấy đã dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người cả cách mỉm cười và đón nhận những thử thách khó khăn trong cuộc sống.

Chúng em xin chân thành cảm ơn BGH nhà trường đã hết lòng tạo điều kiện cho HSSV, để chúng em có thể học tập và đạt được những thành quả như ngày hôm nay. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song nhà trường đã không ngừng phát huy nội lực, kết hợp với liên kết đào tạo, từng bước khẳng định thương hiệu, là môi trường thuận lợi, thân thiện để chúng em học tập và nghiên cứu… Trường đã phát huy tính dân chủ trong học tập để bảo vệ quyền lợi cho sinh viên, nhà trường giải đáp nhanh chóng những khúc mắc của sinh viên, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách của Nhà nước cho sinh viên, cấp học bổng cho sinh viên vượt khó học giỏi, khá… chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đông đảo HSSV.

Đặc biệt em xin trân thành gửi lời cảm ơn đến cô giáo chủ nhiệm - cô La Thị Cẩm Vân - người đã theo sát mọi hoạt động và chỉ bảo cho chúng em trong suốt 3 năm qua. Đặc biệt em xin được bày tỏ long biết ơn BCN khoa và các thầy cô giáo khoa Kỹ thuật Nông Lâm (khoa đào tạo chuyên môn), nơi đã cho chúng em một môi trường học tập tuyệt vời với những phương pháp giảng dạy tiên tiến, rất gần gũi và thân thiện, cảm ơn các thầy cô trong Khoa đã tận tâm tận lực với HSSV bằng tinh thần và trách nhiệm của mình truyền đạt cho chúng em những kinh nghiệm quý báu, đó không chỉ là kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng mà thầy cô còn là người dìu dắt chỉ bảo chúng em phấn đấu và rèn luyện nên người. Thầy cô như như người cha, người mẹ thứ 2 của chúng em vậy.

Giờ đây chúng ta sắp phải tạm biệt giảng đường, tạm biệt những tháng năm của thời sinh viên mơ mộng. Tạm biệt những chuyến đi thực tế, những trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa cùng các bạn. Tạm biệt những người bạn lớp K9CĐ-QLMT, những bạn SV khóa 9 (2013-2016) và những bạn SV khóa cuối của các hệ đào tạo khác, cảm ơn các bạn đã cho mình những khoảnh khắc khó quên mà có lẽ cả cuộc đời này mình cũng không thể tìm được những người bạn đáng quý như vậy.

Có ai đó đã từng nói: Bạn là người mỉm cười khi bạn cười, vui khi bạn vui nhưng không khóc khi bạn khóc, vì khi ấy họ còn phải nắm tay và ôm lấy bạn”. Với chúng ta 3 năm sẽ không thể trôi qua trong vô nghĩa, chúng ta đã học hỏi được rất nhiều điều lẫn nhau, đã xây dựng một tình bạn thật ý nghĩa. Đó có lẽ là một điều may mắn đối với chúng ta. Chính vì những tình cảm ấy mà khi nói lời tạm biệt, khi mà mỗi người phải bước vào đời, phải tự chọn cho mình một hướng đi riêng, không còn chung bước trên một con đường nữa, bỗng chốc mỗi chúng ta cảm thấy thật buồn, một nỗi buồn không thể gọi thành tên. Một cảm xúc thật lạ dâng trào trong lòng mỗi chúng ta, có lẽ nó chưa đủ lớn để những giọt nước mắt có thể trào dâng nhưng nó tạo thành tiếng nấc nghẹn lòng.

Rồi đây những người bạn thời sinh viên hôm nay sẽ rẽ qua trăm hướng, về trăm nẻo, sẽ đi đến những chân trời mới để thực hiện những ước mơ của riêng mình. Nhưng, xin hãy giữ lại cho nhau những gì đẹp nhất, hãy tha thứ những lỗi lầm, giận hờn vu vơ, xin khắc lại những nỗi niềm chưa nói với những người bạn ta quý mến. Chúc cho chúng ta sẽ phấn đấu không ngừng nghỉ bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ để ngày mai đây từ mái trường thân yêu này chúng ta sẽ trở thành những người có ích cho xã hội, sẽ luôn vững vàng trên con đường đã chọn và sẽ là niềm tự hào của thầy cô.

Trong niềm hân hoan của buổi lễ tốt nghiệp này, cho phép em được thay mặt cho tất cả các bạn sinh viên gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Đảng ủy, BGH nhà trường, các thầy giáo, cô giáo - người đã không quản ngại khó khăn, vất vả để tạo nên một môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất cho sinh viên chúng em.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo!

Ngày mai đây khi tạm biệt mái trường, chúng em sẽ đi khắp mọi miền của đất nước. Chúng em xin hứa sẽ đem những kiến thức đã học vận dụng sáng tạo vào cuộc sống để khỏi phụ lòng mong đợi của thầy cô, để xứng đáng là sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật. Chúng em sẽ luôn ghi nhớ lời dạy của thầy cô Ra trường không phải là kết thúc việc học, mà là bắt đầu việc học theo một phương thức khác”.

Tạm biệt mái trường thân yêu, tạm biệt thầy cô và bạn bè thân thiết. Một lần nữa em xin cảm ơn BGH nhà trường cùng toàn thể quý vị đại biểu và các thầy giáo, cô giáo.

Cuối cùng, em xin chúc quý vị đại biểu, ban lãnh đạo nhà trường, quý thầy cô giáo mạnh khỏe và hạnh phúc. Chúc trường chúng ta ngày càng phát triển bền vững, là điểm đến tin cậy, tạo dựng con đường thành công cho những thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, chúc buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp.

Em xin chân thành cảm ơn!

                                                                                                           Thái Nguyên, ngày 27/6/2016

                                                                                                            Người phát biểu

 

 

 

                                                                                                              Nguyễn Thị Nhã

   

Các bài liên quan