Tin tức & Sự kiện

Ngày 15-10-2019

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamxay – nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

Ngày 10/10/2019, Lãnh đạo trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamxay – nước CHDCND Lào do ông Viêng Thông Phôn Tha Chắc – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn.

   Đón tiếp đoàn về phía trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật có: NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng – Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Duy Lam – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm và các lưu học sinh Lào đang sinh sống và học tập tại Trường.


   NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng – Hiệu trưởng (áo trắng bên phải) và ông Viêng Thông Phôn Tha Chắc – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamsxay (áo đen bên trái) tại buổi làm việc

   Tại buổi làm việc, NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng – Hiệu trưởng đã điểm lại tình hình hợp tác đào tạo lưu học sinh Lào tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật. Sau một năm học tiếng Việt, đến nay đã có 20 sinh viên Lào chính thức vào học chuyên môn cùng với Khóa 14 (2018-2019) với các ngành: Công nghệ Thông tin; Thú Y; Điện công nghiệp.


   Ông Viêng Thông Phôn Tha Chắc – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamsxay cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của Nhà trường dành cho đoàn. Hàng năm, Sở Giáo dục và Thể thao đều có đoàn công tác đi đến các Trường có lưu học sinh Lào theo học để kiểm tra tình hình, theo dõi việc học tập của sinh viên tại các Trường.

   Trưởng  phòng Đào tạo QLKH&HTQT - PGS.TS Nguyễn Văn Bình đã thông báo kết quả học tập của lưu học sinh Lào học tại trường,  nhìn chung các sinh viên có nhiều cố gắng, nhiều sinh viên có kết quả học tập khá, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn có một số sinh viên kết quả học tập chưa cao, chưa thực sự chịu khó học tập.


 Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Sở Giáo dục, Thể thao tỉnh Bolikhamsxay và lưu học sinh Lào chụp ảnh lưu niệm

 Lưu học sinh Lào được đánh giá đạo đức tốt, quan hệ thân thiết với sinh viên Việt Nam, đóng góp nhiều hoạt động thể thao, văn hoá văn nghệ do Nhà trường, Đại học Thái Nguyên và Hội hữu nghị Việt – Lào Tỉnh Thái Nguyên tổ chức như: Hội thi hùng biện bằng tiếng Việt, Hội thi tiếng hát sinh viên Việt – Lào, thi bóng đá, bóng chuyền … Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật luôn có sự phối hợp chặt chẽ để tạo điều kiện tốt nhất cho lưu học sinh Lào trong sinh hoạt, học tập tại trường. Các thầy, cô giáo chủ nhiệm và giáo viên bộ môn luôn quan tâm đến quá trình học tập ăn ở của lưu học sinh, nhắc nhở các sinh viên chấp hành tốt về thời gian học tập, sinh hoạt, nghỉ ngơi … Trong năm học 2019-2020, Nhà trường tiếp tục tạo điều kiện về mọi mặt và có định hướng phấn đấu cho sinh viên Lào học liên thông lên đại học tại một số trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên sau khi tốt nghiệp cao đẳng. Nhà trường cũng mong rằng, trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bolikhamxay sẽ phối hợp để trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật quảng bá hình ảnh Nhà trường và công tác tuyển sinh, thúc đẩy mối quan hệ giáo dục đào tạo Việt Nam - Lào ngày càng khăng khít và hiệu quả hơn nữa./.

 

Tin bài: Phòng TH

Các bài liên quan