Tin tức & Sự kiện

Ngày 11-09-2023

168 đơn vị máu được hiến trong chương trình hiến máu "TRÁI TIM MÙA THU"

Ngày 10/9, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, CLB TNTN Hiến máu nhân đạo đã phối hợp cùng Bệnh viện Truyền Máu Huyết Học tổ chức Chương trình hiến máu “TRÁI TIM MÙA THU” tại Giảng đường A2 Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên.

  Ngay từ sáng sớm, hàng trăm sinh viên trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật đã xếp hàng và đăng ký tham gia Hiến máu nhân đạoTrong những năm qua, hoạt động Hiến máu nhân đạo nói riêng và các hoạt động thiện nguyện nói chung được tuổi trẻ Nhà trường tích cực hưởng ứng và tuyên truyền rộng rãi.

   Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái dành tặng cho các bệnh nhân trong lúc khó khăn, nguy cấp. Một giọt máu hồng cho đi sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng khan hiếm máu tại các Bệnh viện, mang đến cơ hội sống cho các bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Các sinh viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện 

   Tại chương trình các cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên và công dân trên địa bàn phường được đội ngũ y – bác sĩ, tình nguyện viên hướng dẫn cách thức đăng ký, tư vấn và khám sức khỏe miễn phí, xét nghiệm máu và cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, nhận những phần quà cũng như hỗ trợ chi phí đi lại

   Thông qua chương trình này giúp sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật nâng cao trách nhiệm, ý thức được sự sống, biết quan tâm đến hoàn cảnh của người khác, góp một phần “sức trẻ” cho cộng đồng và xã hội./.

   Một vài hình ảnh tại chương trình hiến máu "Trái tim mùa thu"

 

 

 

  Tin bài: Phòng TH

Các bài liên quan