Tin tức & Sự kiện

Ngày 02-10-2014

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Công ty Samsung

Nhằm mục đích tạo môi trường làm việc lý tưởng, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng muốn nâng cao kiến thức và phát triển bản thân của nhân viên, Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) đã hợp tác với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (CET) thuộc Đại học Thái Nguyên tổ chức chương trình đào tạo cao đẳng, học tại SEVT.

   Theo đó, nhân viên tham gia chương trình đào tạo sẽ được tạo điều kiện vừa học vừa làm để nâng cao kiến thức và trình độ năng lực, đồng thời sau khi kết thúc chương trình, các học viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên.

   Sau hơn 2 tháng thảo luận, Công ty và Nhà trường đã thống nhất và đưa ra Biên Bản ghi nhớ về chương trình hợp tác và tổ chức Lễ ký kết vào ngày 24 tháng 9 năm 2014 tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật. Chương trình hợp tác này nhận được sự quan tâm rất lớn của Ban lãnh đạo Công ty cũng như Ban Giám hiệu Nhà trường. 

  Tham dự Lễ ký kết về phía Công ty Samsung có Ông Lee Cheoi Ku – Phó Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên; Ông Lee Dong Hee – Giám Đốc  Nhân sự; về phía Đại học Thái Nguyên có PGS.TS Đặng Văn Minh – Phó Giám đốc ĐHTN, PGS.TS Nguyễn Quốc Tuấn – Trưởng ban Đào tạo; về phía Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, có PGS.TS Nguyễn Đình Mãn – Hiệu trưởng Nhà trường; cùng các phó giáo sư, tiến sĩ trong Ban Giám hiệu, Phòng Đào tạo và Trung tâm Tuyển sinh.

   Với tinh thần hợp tác giữa 2 bên, buổi Lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau Lễ ký kết, Công ty cùng Nhà trường đã bắt tay ngay vào việc thống nhất kế hoạch quảng bá và tuyển sinh với mục đích có thể triển khai sớm chương trình, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân viên. Dự kiến đầu tháng 11- 2014, Nhà trường sẽ nhận hồ sơ đăng kí tuyển sinh và khóa học đầu tiên sẽ khai giảng và tháng 3 - 2015 . 

   Toàn bộ học viên đủ điều kiện sẽ tham gia đào tạo tại Trung tâm Phát triển sẽ tham gia đào tạo tại Trung tâm Phát triển nhân tài SEVT. Theo Bản ghi nhớ hợp tác Trường sẽ tuyển sinh và đào tạo mỗi năm từ 500 công nhân trở lên. Đây là điều kiện và cơ hội để đội ngũ công nhân nâng cao trình độ, gắn việc lao động thực hành với kiến thức học tập trong quá trình lao động và học tập.

   Với mục đích tạo ra một chương trình đào tạo có chất lượng tốt nhất có thể, Ban lãnh đạo đã rất chú trọng trong việc lựa chọn đơn vị đào tạo. Sau khoảng thời gian khảo sát tất cả các trường đại học, cao đẳng tại tỉnh Thái Nguyên, Công ty đã quyết định lựa chọn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật thuộc Đại học Thái Nguyên làm đối tác hợp tác trong chương trình này. 

Lãnh đạo Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên và Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật ký Bản ghi nhớ hợp tác

   Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, tiền thân là Trường Công nhân Cơ Điện Việt Bắc được thành lập vào năm 1974. Hiện Nhà trường có đội ngũ cán bộ giảng dạy lớn - 198 giảng viên, trong đó số giảng viên có trình độ sau đại học chiếm tỉ lệ đông đảo nhất trong các trường cao đẳng của cả nước, bao gồm 2 phó giáo sư, 11 tiến sĩ, 130 thạc sĩ, 22 nghiên cứu sinh trong và ngoài nước, số còn lại đang học cao học. Với tốc độ phát triển đội ngũ như hiện nay thì dự kiến đến năm 2016, Nhà trường sẽ đạt 100% số cán bộ giảng dạy có trình độ thạc sĩ trở lên. Các giảng viên của Trường đều được đào tạo bài bản, tâm huyết và tận tụy với nghề dạy học. Hiện tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đang đào tạo khoảng 5.000 sinh viên theo học các ngành thuộc lĩnh vực Kỹ thuật Công nghiệp (gồm các ngành: Cơ khí, Điện - Điện tử, Công nghệ thông tin, Xây dựng dân dụng, Xây dựng cầu đường, Sư phạm Kỹ thuật Cơ khí, Sư phạm Kỹ thuật Điện); lĩnh vực Kỹ thuật Nông Lâm (gồm các ngành: Trồng trọt, Thú y, Quản lý đất đai, Quản lý môi trường, Địa chính môi trường); lĩnh vực Kinh tế và Quản trị kinh doanh (gồm các ngành: Kế toán tổng hợp, Kế toán – Kiểm toán, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị doanh nghiệp, Kinh tế xây dựng). Chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng thực hành, thực tế, gắn với nhu cầu xã hội, thị trường lao động. Ngoài ra, đây là một trong những trường cao đẳng đầu tiên trong cả nước triển khai công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục. Công tác đảm bảo chất lượng giáo dục của Nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học  Thái Nguyên đánh giá cao, nhiều trường bạn đã đến thăm quan và học tập kinh nghiệm. Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật là một địa chỉ tin cậy trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung cấp cho các đơn vị tuyển dụng. 

   Với sự quan tâm sát sao của Ban lãnh đạo Công ty, kết hợp với bề dày kinh nghiệm của đội ngũ giảng viên của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, sự nỗ lực cố gắng của toàn thể nhân viên Phòng Đào tạo nói riêng cũng như nhân viên Công ty nói chung, chương trình hợp tác hứa hẹn nhiều thành công, xây dựng đội ngũ nhân viên ngày càng phát triển.

                                                                                                                              Tin bài: Báo Thái Nguyên

Các bài liên quan