Tin tức & Sự kiện

Ngày 11-03-2022

Hội nghị giao ban công tác Học sinh - Sinh viên

Thực hiện kế hoạch công tác tháng 3 năm 2022, nhằm đánh giá công tác học tập, rèn luyện của sinh viên đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên. Chiều ngày 11/3/2022 Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác học sinh - sinh viên (HSSV) đây là một hoạt động thường niên của Nhà trường.

  Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có: NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Xuân Thế - Phó Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên; đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa; Giáo viên chủ nhiệm, Cố vấn học tập và đại diện Lớp trưởng các lớp.

   Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo phòng Công tác Học sinh sinh viên ThS. Trương Đức Cường đã báo cáo công tác tháng 1 và 2 năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác HSSV tháng 3 năm 2022. Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, Học sinh - Sinh viên đã quay trở lại trường học tập trực tiếp, nhưng do tình hình thực tế dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, HSSV và Nhà giáo bị nhiễm bệnh theo từng ngày nên có ảnh hưởng tới tình hình học tập của HSSV. Nhưng với tinh thần chống dịch cao, Nhà trường luôn tuyên truyền, động viên, CBVC và HSSV nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh nên về cơ bản toàn trường đã hoàn thành Kế hoạch công tác tháng và giải quyết tốt những việc phát sinh trong tháng 2/2022.


 NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng chủ trì Hội nghị

    Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng HSSV: Nhà trường đã tuyên truyền tới HSSV thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2022).Triển khai, tổ chức cho HSSV nghỉ Tết Nguyên đán vui vẻ, an toàn và trả phép đúng thời gian quy định. Về Công tác quản lý HSSV: Nhà trường đã phối hợp với đơn vị chức năng triển khai rà soát, thống kê lập danh và tổ chức tiêm phòng cho HSSV mũi 1 và 2 cho HS học văn hóa dưới 18 tuổi tại Trung tâm GDTX&GDNN thành phố Thái Nguyên (đợt tháng 1) tổng số 91 SV đăng ký tiêm vắc xin Astrazenca đợt tháng 2 năm 2022; hoàn thiện hồ sơ chế độ chính sách (diện được miễn, giảm học phí và trợ cấp xã hội năm 2022); Rà soát, tổ chức xét và khen thưởng thủ khoa khóa tốt nghiệp cho 03 SV K14CĐ tại SEVT. In và cấp 548 thẻ HSSV và phối hợp với Ngân hàng BIDV Thái Nguyên hoàn thành làm 408 thẻ ATM cho SV K17CĐ; trình Hiệu trưởng Quyết định và trao quà cho 10 HSSV hoàn cảnh khó khăn có ý thức vươn lên trong học tập dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền là 5.000.000 đồng;  Tổ chức cho HSSV ký cam kết Không tham gia các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng, hội nhóm trái phép, An toàn giao thông, phòng chống ma túy, không sử dụng, tàng trữ hung khí, không sử dụng tàng trữ chất cháy, nổ dịp Tết Nguyên đán; Trình Hiệu trưởng Quyết định cho 669 HSSV hoàn thành bài thu hoạch đợt học tập tuần sinh hoạt công dân. Về Công tác Quản lý HSSV nội, ngoại trú: Ban quản lý Khu nội trú đã sắp xếp chổ ở cho hơn 500 HSSV trong Khu nội trú; Thực hiện tốt công tác cách ly cho đối tượng HSSV thuộc diện F0. Hoàn thành tốt công tác GVCN- CVHT; Phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) tổ chức tọa đàm “Cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực Hàng không” cho SV K15CĐ khóa tốt nghiệp và SV K16CĐ; Đoàn thanh niên – Hội sinh viên hỗ trợ các bạn sinh viên trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19


    Giờ học thực hành của các bạn HSSV khoa Công nghệ Ôtô

    Cũng tại Hội nghị, nhiều ý kiến trao đổi của sinh viên là cán bộ lớp đã được đối thoại công khai, dân chủ; giúp lãnh đạo trường, và các thầy cô là lãnh đạo các Phòng, Khoa, Giáo viên chủ nhiệm, Cố vấn học tập nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em HSSV kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến việc học tập, rèn luyện và sinh hoạt của HSSV. Giúp các em an tâm hơn trong thời gian học tập tại trường.


   Phát biểu kết luận tại Hội nghị, NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng – Hiệu trưởng nhà trường đã có những trao đổi, giải đáp những thắc mắc của các bạn HSSV, ghi nhận những cố gắng của các Nhà giáo, Cán bộ quản lý kí túc xá trong công tác quản lý học sinh sinh viên nội trú thời gian qua đồng thời thầy Hiệu trưởng cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị trong trường cần quan tâm và phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác quản lý học sinh, sinh viên các em HSSV cũng cần chia sẻ với những khó khăn của nhà trường và nâng cao hơn nữa ý thức tự quản, tự rèn luyện, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong sinh hoạt và học tập./.

 

 

Tin bài: Phòng TH

Đính kèm:

Các bài liên quan