Học sinh Sinh viên

Ngày 29-10-2021

Hội nghị tổng kết công tác Giáo viên chủ nhiệm - Cố vấn học tập năm học 2020 – 2021

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo đồng thời động viên công tác Giáo viên chủ nhiệm - Cố vấn học tập. Chiều ngày 29/10/2021, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác Giáo viên chủ nhiệm - Cố vấn học tập năm học 2020 – 2021”.

   Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có: NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Văn Bình – Phó Hiệu trưởng; các thầy, cô là Trưởng Phòng, Khoa, Trung tâm và các thầy, cô là Giáo viên chủ nhiệm – Cố vấn học tập (GVCN- CVHT).


   Hội nghị tổng kết công tác giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập năm học 2020 – 2021

   Hội nghị đã được nghe ThS.Trương Đức Cường - Phó Trưởng Phòng Công tác HSSV trình bày "Báo cáo tổng kết công tác GVCN - CVHT năm học 2020 - 2021". Trong năm học vừa qua, công tác GVCN - CVHT luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám hiệu; Lãnh đạo Khoa luôn sát sao định hướng cho GVCN - CVHT triển khai công tác GVCN - CVHT đúng chủ trương của Nhà trường; các đơn vị trường luôn quan tâm, thực hiện nghiêm túc. Nhiều GVCN - CVHT đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc, tư vấn định hướng giúp đỡ Học sinh Sinh viên (HSSV) học tập và rèn luyện. Các nội dung tuyên truyền đến HSSV thông qua sinh hoạt chủ nhiệm khá phong phú, đa dạng, nhiều khía cạnh, lĩnh vực học tập và rèn luyện. Qua đó, đa số HSSV tự giác rèn luyện đạo đức tác phong, lối sống, chấp hành tốt quy định của pháp luật, nội quy, quy định của Nhà trường và hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện bản thân.


NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị

   Phát biểu tại Hội nghị, NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và yêu cầu đặt ra đối với công tác GVCN – CVHT trong quá trình đào tạo, giáo dục toàn diện cho HSSV. Thầy Hiệu trưởng cũng chỉ ra những thuận lợi, khó khăn, đưa ra những gợi ý về giải pháp nâng cao trong công tác GVCN – CVHT nhằm giúp sinh viên ổn định tư tưởng, yên tâm học tập, rèn luyện, đảm bảo tỉ lệ chuyên cần, giảm số lượng sinh viên nghỉ học, bỏ học,... các Nhà giáo thực hiện công tác GVCN – CVHT phải đổi mới phương pháp và cách thức làm việc phù hợp với học sinh sinh viên và theo từng giai đoạn. Ngoài ra cần phối kết hợp tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ như: định hướng lối sống, phương pháp học tập, hướng nghiệp, khởi nghiệp, tư vấn việc làm,...đối với học sinh, sinh viên trong lớp phụ trách.

 Tham luận của Nhà giáo Đỗ Thị Hương - Khoa Điện

 Tham luận của Nhà giáo Lê Thị Minh Tân - Khoa Công nghệ thông tin

    Hội nghị cũng được nghe 02  tham luận đến từ Khoa Điện và Công nghệ Thông tin và tập trung trao đổi, thảo luận về những khó khăn, hạn chế của công tác chủ nhiệm và cố vấn học tập trong thời gian qua. Qua trao đổi, nhiều giải pháp có tính khả thi đã được các Khoa, Phòng và GVCN đề xuất để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

   Kết luận tại Hội nghị, TS. Ngô Xuân Hoàng khẳng định để nâng cao chất lượng công tác GVCN - CVHT, mỗi Nhà giáo cần hướng dẫn và hỗ trợ cho HSSV nắm vững nội dung chương trình đào tạo, các quy định, quy chế của Nhà trường; tích cực, chủ động, tham gia sinh hoạt lớp, bám sát lớp để hướng dẫn và hỗ trợ HSSV kịp thời; Tăng cường công tác tư vấn đối với từng HSSV về học tập, rèn luyện, đặc biệt là phương pháp học; Bám sát hoạt động rèn luyện phẩm chất tư tưởng chính trị, đạo đức, thái độ, tác phong của HSSV; phối hợp với các phòng chức năng tiếp cận và hỗ trợ kịp thời khi có những vấn đề vướng mắc xảy ra với sinh viên; Tổ chức ký cam kết giữa Nhà trường -  Khoa và HSSV về học tập, giao thông, phòng chống ma túy…


   NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng - Hiệu trưởng và PGS.TS Nguyễn Văn Bình - Phó Hiệu trưởng trao Giấy khen và tiền thưởng cho  GVCN - CVHT có thành tích xuất sắc trong công tác GVCN - CVHT năm học 2020-2021

   Nhân dịp này, 11 nhà giáo làm công tác GVCN - CVHT đã được tặng Giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác GVCN - CVHT năm học 2020-2021.

 

 

Tin bài: Phòng TH

 công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”

Đính kèm:

Các bài liên quan