Tin tức & Sự kiện

Ngày 27-04-2021

Vụ Kỹ năng nghề Quốc gia thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

Ngày 24/4/2021, TS. Nguyễn Chí Trường - Vụ trưởng; TS. Lê Văn Chương – Vụ phó cùng đoàn công tác Vụ Kỹ năng nghề của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã đến thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật.

   Đón đoàn công tác đến thăm và làm việc tại trường có: NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Văn Bình – Phó Hiệu trưởng; ThS. Võ Thị Ngọc – Chủ tịch Hội đồng trường cùng các đồng chí là lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm.


   Toàn cảnh buổi làm việc của Vụ Kỹ năng nghề quốc gia tại Trường

   Tại buổi làm việc, NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã báo cáo nhanh về cơ cấu tổ chức; ngành nghề đào tạo; đội ngũ cán bộ viên chức; quá trình phát triển của Nhà trường. Với 46 năm truyền thống đào tạo nghề và 16 năm đào tạo Cao đẳng, hiện nay Nhà trường đã và đang mở rộng quy mô liên kết đào tạo với các Doanh nghiệp, trường Đại học trong và ngoài nước như: liên kết đào tạo hệ Cao đẳng cho nhân viên đang làm việc tại  Công ty Samsung Thái Nguyên; Hợp tác quốc tế - trao đổi giảng viên, đưa sinh viên sang du học tại các trường Đại học ngoại ngữ Busan; Đại học Jeonju; Đại học Keimyung tại Hàn Quốc (đã có 03 giảng viên Nhà trường sang trao đổi học tập tại trường đại học Jeonju; 50 sinh viên tốt nghiệp hệ Cao đẳng tại trường sang du học tại trường Đại học Busan); Xây dựng chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế với 03 ngành Công nghệ cơ khí; Công nghệ thông tin và Công nghệ Kỹ thuật điện; Hỗ trợ hợp tác với các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và Hàn Quốc để giải quyết việc làm; Thành lập trung tâm Hàn ngữ tại trường; Hợp tác với Công ty U International Human đưa sinh viên Nhà trường sang thực tập tốt nghiệp và làm việc tại Nhật Bản (sinh viên được học tiếng Nhật từ kỳ II năm thứ nhất); Ký kết và triển khai hợp tác đào tạo với trường Đại học Sùng Hữu - Đài Loan; hợp tác với các doanh nghiệp có vốn FDI như công ty Cannon, Công ty Brother, Sanwa, Vina Moon Chang,  các công ty vệ tinh của Samsung và hơn 40 doanh nghiệp Việt Nam cho sinh viên thực tập tốt nghiệp và làm việc khi ra trường...


   Các đồng chí lãnh đạo Vụ Kỹ năng nghề Quốc gia và đoàn công tác

   Sau khi nghe đại diện Nhà trường báo cáo tóm tắt quá trình phát triển và thành tựu của trường, TS. Nguyễn Chí Trường - Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã đạt được, trường đã có sự khác biệt lớn so với hệ thống các trường Cao đẳng, biết tận dụng và phát huy thế mạnh của mình như: ngành nghề đào tạo đa ngành đa nghề; đã duy trì được các chương trình hợp tác với thị trường Nhật bản, Đài loan, Hàn Quốc; ngoại ngữ tiếng Hàn là thế mạnh của trường; Trình độ nhà giáo có chất lượng cao…Cũng tại buổi làm việc TS. Nguyễn Chí Trường cũng thông tin về các cuộc thi tay nghề các cấp và định hướng phê duyệt các công việc của Vụ Kỹ năng nghề đang làm.

   Trong khuôn khổ buổi làm việc giữa Vụ kỹ năng nghề Quốc gia và Nhà trường về đào tạo sát hạch, cấp chứng chỉ Kỹ năng nghề quốc gia cho người lao động và định hướng thành lập Trung tâm đánh giá Kỹ năng nghề tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã có một số ý kiến đề xuất với Vụ như: Đánh giá kỹ năng nghề phải xác định tiêu chí cho từng ngành nghề; Phải thành lập thêm các trung tâm đánh giá trình độ kỹ năng (có sơ sở vật chất, kỹ thuật đạt chuẩn...); Trung tâm đánh giá có thể hoạt động độc lập; Phải có quy định cụ thể cho doanh nghiệp và người lao động; Cần phải có cơ chế về tài chính. Những ý kiến đề xuất của thầy Hiệu trưởng đã được đồng chí Vụ trưởng đánh giá cao trong buổi làm việc.

   Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã chân thành cảm ơn sự quan tâm của TS. Nguyễn Chí Trường và các đồng chí trong đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Trường; tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo Vụ Kỹ năng nghề. Trong thời gian tới, Nhà trường thành lập Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề tại trường và mong muốn có sự giúp đỡ của Vụ.

 

 

Tin bài: Phòng TH

Đính kèm:

Các bài liên quan