Tin tức & Sự kiện

Ngày 13-11-2020

Gặp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (2005-2020) và truyền thống 45 năm đào tạo nghề (1975-2020)

Sáng ngày 13/11/2020, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật thuộc Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức "Gặp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (2005-2020) và truyền thống 45 năm đào tạo nghề (1975-2020)"

   

Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành tham dự Gặp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (2005-2020) và  truyền thống 45 năm đào tạo nghề (1975-2020)

   Tham dự buổi gặp mặt về phía lãnh đạo Tỉnh có: đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Phó Giám đốc sở Lao động TB&XH tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Lưu Thị Bích Đào - Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh; Đại diện lãnh đạo các trường trong khối Trung học số 1, số 2 các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với nhà trường;  Về phía Đại học Thái Nguyên có PGS.TS Trần Viết Khanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đại học Thái Nguyên, PGS.TS Nguyễn Hữu Công - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo Văn phòng, Văn phòng Đảng - Đoàn thể, các Ban chức năng, các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc Đại học; Về phía nhà trường có: các đồng chí nguyên là Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị phòng khoa chức năng, cán bộ hưu trí của Nhà trường qua các thời kỳ; NGƯT. TS Ngô Xuân Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Văn Bình - Phó Hiệu trưởng, các đồng chí là lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm cùng toàn thể CBGV, NLĐ và đại diện các HSSV các lớp trong toàn trường. 


   TS. Ngô Xuân Hoàng - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật  trong 15 năm qua

   Tại buổi gặp mặt, TS. Ngô Xuân Hoàng - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng đã ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của Nhà trường trong 15 năm qua. Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật được thành lập theo quyết định số 4507 ngày 18/8/2005 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trên cơ sở tổ chức, sắp xếp, phân công lại nhiệm vụ đào tạo của các trường thành viên trong Đại học Thái Nguyên. Nhà trường được giao tiếp nhận toàn bộ cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ viên chức (CBVC), người lao động của Trường công nhân kỹ thuật thuộc Đại học Thái Nguyên và thực hiện nhiệm vụ với sứ mệnh quan trọng đó là: “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn trong lĩnh vực Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Cơ khí, Điện, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Trồng trọt, Chăn nuôi – Thú y, Lâm nghiệp, Địa chính; Nghiên cứu khoa học phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội”. Trải qua 15 năm hình thành, phát triển, hoạt động theo mô hình trường Cao đẳng, trên cơ sở tiếp tục và phát huy truyền thống đào tạo Nghề của Trường Công Nhân kỹ thuật trước đây dưới sự lãnh đạo năng động, sáng tạo với quyết tâm cao của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, toàn thể cán bộ viên chức các thế hệ của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã phát huy, kế thừa truyền thống đào tạo Nghề; luôn đoàn kết, thống nhất, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong xây dựng và phát triển bền vững; đã đạt nhiều thành tích trong mọi hoạt động và đang tích cực củng cố, tích lũy, đổi mới và xây dựng một nền tảng vững chắc hướng tới đủ tiêu chuẩn để Nhà nước công nhận “Trường chất lượng cao” trong giai đoạn 2025 - 2030. Sứ mạng của trường được xác định là: “Đẩy mạnh đổi mới và tạo bước chuyển biến căn bản về chất lượng giáo dục và đào tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động khoa học - công nghệ, xây dựng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật ổn định, phát triển theo hướng trường chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong nước và Quốc tế, gắn kết chặt chẽ với sự phát triển Kinh tế - Xã hội của vùng trung du, miền núi phía Bắc Thời kỳ đầu thành lập, trường có 04 khoa và 04 phòng chức năng chính. Đáp ứng nhu cầu đổi mới, đến nay nhà trường đã phát triển thêm 1 số ngành nghề, thay đổi mô hình đào tạo với 06 khoa, 05 phòng chức năng và 03 trung tâm.


   Quy mô đào tạo của nhà trường không ngừng lớn mạnh, tăng về số lượng và nâng cao về chất lượng, qua 15 năm, hàng chục ngàn HSSV của Nhà trường đã tốt nghiệp ra trường đáp ứng tốt nguồn nhân lực cho các địa phương trong khu vực và của cả nước. Hiện nay, nhà trường có  47 chương trình đào tạo của Nhà trường theo quy định mới, đã được Bộ LĐ-TB&XH phê duyệt 07 nghề trọng điểm gồm các ngành: Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử - Cấp độ quốc tế; Công nghệ kỹ thuật Cơ khí - Cấp độ ASIAN và 5 nghề cấp độ quốc gia: Công nghệ thông tin, Công nghệ Ô tô, Điện công nghiệp, Thú y, Trồng trọt. Các chương trình đào tạo này sẽ tạo cơ Các chương trình đào tạo này sẽ tạo cơ hội cho HSSV có điều kiện tiếp cận và nâng cao tay nghề của mình, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong hiện tại và tương lai.


   Ban Giám Hiệu và Chủ tịch Hội đồng trường nhận lẵng hoa chúc mừng của Sở lao động TB&XH và Ban Thi đua khen thưởng Tỉnh

Cùng với việc mở rộng quy mô đào tạo, Nhà trường luôn đặc biệt quan tâm phát triển đội ngũ theo hướng nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ, cải tiến bộ máy tinh gọn, giảm về số lượng, nâng cao về chất lượng, Hiện nay, Nhà trường có tổng số 169 CBVC và HĐLĐ, với 126 Nhà giáo, về trình độ có: 01 PGS.TS; 13 TS; 109 ThS (có 08 ThS đang làm NCS); 33 ĐH. Tất cả các cán bộ chủ chốt từ cấp phó bộ môn trở lên đều đã đạt chuẩn về trình độ lý luận chính trị, trên 95% Nhà giáo đã đạt chuẩn về ngoại ngữ và knăng nghề nghiệp theo quy định chuẩn Nhà giáo của Luật Giáo dục Nghề nghiệp. Có thể khẳng định, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật ngày nay được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong hệ thống các trường Cao đẳng với đội ngũ Nhà giáo có trình độ cao ở trong tỉnh Thái Nguyên, khu vực cũng như cả nước.  


    Ban Giám Hiệu và Chủ tịch Hội đồng trường nhận lẵng hoa chúc mừng của Ban GĐ Đại học Thái Nguyên và các đơn vị phòng ban trong Đại học

   Những năm gần đây, nhà trường đã đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế: Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 40 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; ký kết hợp tác với các đối tác uy tín đến từ các quốc gia tiên tiến như: CHLB Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Nhật Bản… Năm 2014, nhà trường đã phối hợp đào tạo  hệ cao đẳng nội bộ cho nhân viên của Công ty SamSung Electronic Thái Nguyên, đến nay đã có hơn 600 sinh viên tốt nghiệp và khoảng hơn 900 sinh viên đang theo học chương trình này. Năm 2018, nhà trường đã ký kết hợp tác với Công ty Trách nhiệm Hữu hạn International Human (Nhật Bản) để thực hiên các chương trình đào tạo theo mô hình 2 +1, chương trình kỹ sư đặc định, xuất khẩu lao động. Năm 2019, cùng với 7 trường Cao đẳng uy tín khác trong cả nước, nhà trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo với trường đại học  Jeonju (J Ju) – Hàn Quốc với 4 chuyên ngành: Điện – điện tử, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật Cơ khí và quản trị khách sạn… Kết quả hợp tác đang góp phần tích cực nâng cao uy tín, vị thế của Nhà trường trong khối các trường Cao đẳng.

   Song song với nhiệm vụ đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học được nhà trường chú trọng nhằm nâng cao chất lượng đội nghũ nhà giáo và học sinh, sinh viên. Trong15 năm, Trường đã thực hiện 30 đề tài cấp Bộ, 32 đề tài cấp Đại học, 209 đề tài cấp trường và 143 đề tài sinh viên, đã đăng trên các tạp chí khoa học 1.022 bài báo trong đó có 138 bài trên tạp chí quốc tế uy tín (ISI, Scopus...). Kết quả nghiên cứu của các đề tài đã được ứng dụng, đạt hiệu quả cao trong công tác đào tạo của Nhà trường, trong thực tế sản xuất tại các nhà máy, doanh nghiệp và các địa phương. Ngoài ra, công tác chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật được Nhà trường hết sức quan tâm, Nhà trường đã chuyển giao công nghệ ở các lĩnh vực kỹ thuật Nông nghiệp, Điện, Cơ khí, Công nghệ thông tin ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và một số tỉnh lân cận…


   Ban Giám Hiệu và Chủ tịch Hội đồng trường nhận lẵng hoa chúc mừng của lãnh đạo các Doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Nhà trường

   Với những thành tích đã đạt được và những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã được Chính Phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen; Các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên và nhiều tập thể, cá nhân của Trường đã vinh dự được Đại học Thái Nguyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chính Phủ,Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.


   PGS.TS Nguyễn Hữu Công đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tích Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã đạt được trong 15 năm xây dựng và phát triển

   Thay mặt lãnh đạo Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Hữu Công đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tích Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã đạt được trong 15 năm xây dựng và phát triển. Để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình trong thời gian tới, Phó Giám đốc Nguyễn Hữu Công đề nghị nhà trường cần thực hiện tốt 5 nội dung sau: Một là, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trên cơ sở đẩy mạnh phần thực hành, thực nghiệm, đổi mới công tác quản lý đào tạo, rà soát lại chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng là vấn đề đột phá. Hai là, tập trung sửa đổi, hoàn thiện và ban hành văn bản phục vụ công tác quản lý điều hành theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm và phù hợp với tình hình thực tế, tăng cường điện tử hóa trong công tác điều hành bằng hệ thống văn bản của đơn vị. Ba là, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý, tinh giản biên chế, với mục tiêu tinh gọn, chất lượng và hiệu quả, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý đủ phẩm chất đạo đức, năng lực lãnh đạo, có sức sáng tạo và trách nhiệm cao để thực hiện tốt nhiệm vụ trong tình hình mới. Bốn là, phân tách rõ vai trò giữa quản trị và quản lý, đổi mới quản trị theo hướng áp dụng sâu rộng, cách tiếp cận theo chất lượng, số lượng hiệu quả sản phẩm đều ra, quản trị nguồn nhân lực tiên tiến, xây dựng và duy trì tốt hoạt động của cổng thông tin điện tử, xây dựng văn hóa chất lượng, phát triển hệ thống cộng đồng  để xây dựng và phát triển thương hiệu Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật. Năm là, tăng cường các nghiên cứu ứng dụng, tăng cường các hoạt động chuyển giao khoa học công nghệ, xem xét thành lập các trung tâm hoạt động theo mô hình tự chủ hoàn toàn về tài chính.


 Đồng chí Lưu Thị Bích Đào - Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh trao Bằng Khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho nhà trường vì đã có hành tích suất sắc trong công tác đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2015 - 2020

  

    PGS.TS Nguyễn Hữu Công trao Giấy khen của GĐ Đại học Thái Nguyên cho 01 tập thể và 07 cá nhân của nhà trường có thành xuất sắc trong năm học 2019-2020

   Nhân dịp này, Nhà trường cũng vinh dự được UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen cho Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật vì đã có thành tích suất sắc trong công tác đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2015 - 2020; Giám đốc Đại học Thái Nguyên tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 07 cá nhân của nhà trường có thành xuất sắc trong năm học 2019-2020./.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

  Ban Giám Hiệu và Chủ tịch Hội đồng trường nhận lẵng hoa chúc mừng của các đồng chí nguyên là lãnh đạo của Nhà trường qua các thời kỳ

Các tiết mục văn nghệ chào mừng "Gặp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (2005-2020) và  truyền thống 45 năm đào tạo nghề (1975-2020)"

 

 

Tin bài: Phòng TH

Các bài liên quan