Tin tức & Sự kiện

Ngày 23-07-2020

Khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại huyện Đại Từ và huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên

Trong các ngày 13, 15, 20 tháng 7 năm 2020, tại xã Yên Lãng, xã An Khánh huyện Đại Từ, xã Đồng Thịnh – Huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, ĐHTN đã long trọng tổ chức Khai giảng lớp đào tạo nghề: “Chế biến chè xanh, chè đen” và lớp “Nuôi và phòng trị bệnh cho gà”.

   Đến dự với buổi Khai giảng có đồng chí Trần Mạnh Hoàng – Phó trưởng phòng Cơ điện và Ngành nghề nông thôn – Chi cục PTNT tỉnh Thái Nguyên; Về phía Lãnh đạo nhà trường có NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS. TS Nguyễn Văn Bình – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu Trưởn; ThS. Trần Thị Tuyết Nhung – Phó trưởng phòng Đào tạo QLKH&HTQT, các Nhà giáo giảng dạy nghề và hơn 100 học viên của 03 lớp.

    Đào tạo nghề cho lao động nông thôn là một trong những nội dung hoạt động trọng tâm của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật trong những năm gần đây. Năm 2020 là năm tiếp theo Nhà trường đã phối hợp với Chi cục PTNT tỉnh Thái Nguyên mở các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại các xã trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trong đó có lớp “Chế biến chè xanh, chè đen” được tổ chức tại xã Yên Lãng, lớp “Nuôi và phòng trị bệnh cho gà” tổ chức tại xã An Khánh và xã Đồng Thịnh trên địa bàn Tỉnh.


   Thông qua những lớp học, lao động nông thôn đã có những kiến thức nâng cao chất lượng lao động, tăng thu nhập, tạo cơ hội việc làm. Người lao động được trang bị kiến thức về sản xuất các ngành nghề, kiến thức về khoa học - công nghệ, thị trường, hội nhập... Đó là những tri thức quan trọng giúp người nông dân từng bước cải tiến phương thức sản xuất theo hướng tiên tiến, hiện đại,  góp phần quan trọng xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

 

 Tin bài: Phòng Đào tạo QLKH&HTQT và Phòng TH

Các bài liên quan