Tin tức & Sự kiện

Ngày 12-03-2020

Họp BCĐ phòng chống dịch Covid-19 để tiếp tục triển khai các công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Chiều ngày 11/03, Ban phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã họp dưới sự trủ trì của NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng - Hiệu trưởng Nhà trường - Trưởng ban chỉ đạo.

   Tại cuộc họp, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã triển khai thực hiện các nội dung theo Công văn 446/ĐHTN ngày 09/03/2020 của Ban Giám đốc ĐHTN về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Thông báo (lần 4) số 112/TB-CĐKTKT-ĐT ngày 09/03/2020 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thông tin nhanh về tình hình dịch bệnh tại địa bàn thành phố Thái nguyên; Tỉnh Thái Nguyên và tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Hiện Covid-19 xuất hiện ở 122 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 126.000 người nhiễm, hơn 4.600 người chết. Tại Việt Nam theo thống kê đến ngày 11/03/2020 có 39 người nhiễm, 16 người đã được chữa khỏi.


   Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid -19 - NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng, Hiệu trưởng đã chủ trì triển khai tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

   Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Thực hiện các nội dung theo công văn 446/ĐHTN Nhà trường đã triển khai Tổng hợp thông tin cá nhân của toàn thể CBVCLĐ Nhà trường qua Phiếu khảo sát về tình hình sức khỏe của CBVCLĐ; triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 từ cổng bảo vệ Nhà trường: Yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, Bộ phận Ytế kiểm tra thân nhiệt cho CBVCLĐ (02 lần/ngày) và khách đến liên hệ công tác, làm việc -  cập nhật và báo cáo hàng ngày cho Ban chỉ đạo; Thực hiện công tác vệ sinh môi trường khu làm việc và khu tự quản của các đơn vị trong toàn trường theo kế hoạch hàng tuần; chuẩn bị Phòng cách ly tạm thời để có phương án dự phòng. Phòng Công tác HSSV tổng hợp thống kê số lượng học sinh, sinh viên, lưu học sinh của đơn vị hiện đang có mặt trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Hiện nay toàn bộ HSSV của Nhà trường đang nghỉ học theo kế hoạch phòng chống dịch Covid-19. Qua Phiếu khảo sát về tình hình sức khỏe của CBVCLĐ, tổ thư ký đã báo cáo tổng hợp tất cả CBVCLĐ toàn trường cũng như người thân của các CBVCLĐ đều không có triệu chứng đau họng, ho, sốt, khó thở. Tình trạng sức khỏe của CBVCLĐ đều Tốt; Không có CBVCLĐ tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp, tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm bệnh. Ở nơi cư trú và gia đình, người thân CBVCLĐ không có ai thuộc diện phải theo dõi hoặc cách ly.

   Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Nhà trường tiếp tục tuyên truyền tới CBVCNLĐ và người học phải có trách nhiệm khai báo tình trạng sức khỏe bản thân với cơ quan y tế địa phương và cơ quan quản lý trực tiếp; khai báo lịch trình đi lại (những nơi có xuất hiện dịch) hoặc tiếp xúc, gián tiếp tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi ngờ bị nhiễm dịch bệnh Covid - 19; tích cực vận động và tuyên truyền người thân khai báo y tế kịp thời và các biện pháp phòng dịch tại nhà và cộng đồng, đặc biệt HẠN CHẾ đi lại, tiếp xúc với nhiều người. Khai báo y tế tự nguyện toàn dân theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

    Toàn thể CBVCLĐ của Nhà trường đều tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền, phòng chống dịch CVID-19. BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Nhà trường thực hiện chế độ báo cáo nhanh về BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Đại học Thái Nguyên trước 15h hàng ngày theo quy định.

 

 

Tin bài: Phòng TH

Các bài liên quan