Tin tức & Sự kiện

Ngày 04-02-2020

Ban chỉ đạo kiểm tra phòng, chống dịch viêm đường hô hấp - Đại học Thái Nguyên làm việc tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật

Sáng ngày 04/02/2020, Ban chỉ đạo kiểm tra phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra - Đại học Thái Nguyên do GS.TS Phạm Hồng Quang - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học cùng lãnh đạo trong đoàn kiểm tra đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật.

 


   Tham dự buổi làm việc về phía Nhà trường có: TS. Ngô Xuân Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Duy Lam - Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn trường cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong trường. Tại buổi làm việc, TS. Ngô Xuân Hoàng - Hiệu trưởng đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra: Nhà trường đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo văn bản chỉ đạo của Đại học Thái Nguyên; Đã triển khai các biện pháp cụ thể như: Thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV theo Quyết định số 51/QĐ-CĐKTKT-TH ngày 31/01/2020 của Hiệu trưởng; đã họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch nCoV; Đưa các thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch nCoV lên trang Website và bảng tin điện tử của Nhà trường; Tổ chức tổng vệ sinh, tẩy rửa phòng dịch trong toàn trường, đặc biệt là các khu vực công cộng như Khu nội trú HSSV, giảng đường, căng tin HSSV, các khu vệ sinh chung trước khi HSSV trở lại học tập theo kế hoạch…đảm bảo vệ sinh môi trường trong khuôn viên toàn trường về an toàn vệ sinh phòng, chống dịch nCoV; Các đơn vị trong Nhà trường tập trung vệ sinh tại khu vực tự quản của đơn vị mình; CBVCLĐ và HSSV phải sử dụng khẩu trang khi đến trường làm việc và rửa tay sát khuẩn; Trang bị dung dịch sát khuẩn  và in pano hướng dẫn phòng, chống dịch nCoV tại các điểm như: Cổng bảo vệ, các khu nhà làm việc, khu nội trú… Tạm dừng tất cả các hoạt động tập thể và các hoạt động tập trung đông người; Yêu cầu các trưởng đơn vị báo cáo cụ thể số lượng và thời gian CBVCLĐ của đơn vị tham gia các hoạt động tập thể: Du xuân, chúc Tết tại các khu vực có vùng dịch (nếu có) và các địa phương khác ngoài địa bàn tỉnh Thái Nguyên cho Ban chỉ đạo để có thông tin theo dõi và tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; Bộ phận bảo vệ Nhà trường không được cho người lạ mặt vào trường. Tất cả các trường hợp vào liên hệ công việc tại trường phải báo rõ tên họ, địa chỉ cá nhân; địa điểm và người cần đến liên hệ công việc, yêu cầu cán bộ trực bảo vệ ghi sổ theo dõi; chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm liên lạc, thăm hỏi tình hình sức khỏe HSSV, động viên và hướng dẫn HSSV thực hiện tốt các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch nCoV. Đề nghị HSSV không đưa các thông tin không chính xác về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra  lên trang mạng cá nhân...

   Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã quán triệt các nội dung, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống dịch lây lan và yêu cầu Nhà trường tiếp tục giám sát các đơn vị, các cá nhân trong Nhà trường về việc phòng, chống dịch nCoV; Đối với cán bộ quản lý cần có giám sát chặt chẽ hơn và cung cấp các thông tin về sức khỏe của CBVCLĐ và HSSV cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Nhà trường hàng ngày; Thường xuyên cập nhật theo dõi diễn biến của bệnh dịch, nếu diễn biễn phức tạp sẽ có thông báo cụ thể về kế hoạch học tập của HSSV trong thời gian tới. Tại buổi làm việc, đồng chí Giám đốc đã đánh giá cao những giải pháp và công tác chủ động phòng, chống dịch nCoV của Nhà trường./.

   Hướng dẫn của Bộ Y tế về cách đeo khẩu trang đúng cách và quy trình rửa tay thường quy để phòng chống lây nhiễm virus NCoV.



 

Tin bài: Phòng TH

Các bài liên quan