Tin tức & Sự kiện

Ngày 08-11-2019

Hội nghị công tác giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập (GVCN-CVHT) năm học 2018 – 2019 và phương hướng nhiệm vụ GVCN – CVHT năm học 2019-2020

Ngày 07/11, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức Hội nghị công tác giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập (GVCN-CVHT) năm học 2018 - 2019 và phương hướng nhiệm vụ công tác GVCN - CVHT năm học 2019 - 2020. Tham dự hội nghị có NGƯT.TS Ngô Xuân Hoàng - Hiệu Trưởng, các thầy trong Ban Giám hiệu, các đồng chí lãnh đạo các phòng, khoa cùng toàn thể GVCN - CVHT.

   

   Hội nghị đã nhất trí cao với bản báo cáo tổng kết Tổng kết công tác GVCN-CVHT năm học 2018 - 2019 và phương hướng, nhiệm vụ công tác GVCN-CVHT năm học 2019 - 2020 do ThS. Trương Đức Cường - Phó Trưởng phòng Công tác HSSV trình bày. Sau báo cáo tổng kết Hội Nghị được nghe 02 tham luận của Cô giáo Lê Thị Minh Nguyệt - GVCN-CVHT lớp K14CĐ- Điện B/SEVT và Cô giáo Nguyễn Thị Lập - GVCN-CVHT lớp K12CĐ-Tiếng Hàn.


   NGƯT. TS Ngô Xuân Hoàng - Hiệu trưởng Nhà trường chỉ đạo và phát biểu tại Hội nghị

   Trong những năm gần đây, Nhà trường luôn có sự quan tâm chỉ đạo sát sao tới công tác GVCN-CVHT, đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, tổ chức đi học tập, trao đổi tại các trường cao đẳng trên địa bàn với mục đích đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác học sinh sinh viên (HSSV), học hỏi kinh nghiệm của GVCN-CVHT. Việc theo dõi và quản lý HSSV được thể hiện qua hệ thống sổ theo dõi HSSV từng lớp theo mẫu sổ chung như: Sổ trích ngang, sổ theo dõi chỗ ở nội trú, sổ theo dõi ngoại trú. Yêu cầu GVCN-CVHT chỉ đạo định kỳ sinh hoạt lớp theo quy định 01 lần/tháng; có sổ biên bản họp lớp ghi đầy đủ nội dung họp, tình hình hoạt động của lớp; Phòng Công tác HSSV quản lý HSSV thông qua hệ thống sổ sách và cập nhật thường xuyên để quản lý HSSV trên phần mềm quản lý chung trong toàn trường; Có danh sách trợ lý quản lý HSSV, GVCN-CVHT của các lớp, số điện thoại, email để tiện liên lạc khi cần, nắm bắt các thông tin và triển khai các nội dung liên quan tới HSSV …


Cô Lê Thị Minh Nguyệt và cô Nguyễn Thị Lập đọc tham luận trước Hội nghị

   Phát biểu tại hội nghị, NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng - Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá công tác GVCN-CVHT là công việc hết sức quan trọng, Nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác này. Để làm tốt các nhiệm vụ trên, GVCN-CVHT phải là chiếc cầu nối thường xuyên, liên tục, bền vững giữa HSSV với các giảng viên bộ môn, với các thầy cô giáo trong Khoa chuyên môn và Nhà trường. GVCN-CVHT phải thực sự là lực lượng chủ chốt và trực tiếp trong công tác quản lý, giáo dục và rèn luyện HSSV hướng dẫn HSSV học tập. Do vậy, GVCN-CVHT trước hết phải đáp ứng các tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực; phải có ý thức trách nhiệm cao trước người học cũng như trước Nhà trường; Biết lắng nghe ý kiến, chắt lọc nguyện vọng, thấu hiểu tâm lý của người học, phải gương mẫu trong đạo đức, tư cách, trong hành vi ứng xử, thật sự là tấm gương để HSSV noi theo.

Dưới sự chủ trì của TS. Nguyễn Duy Lam - Phó Hiệu trưởng, Hội nghị đã tiến hành thảo luận tập trung chủ yếu vào các vấn đề: Những thuận lợi, khó khăn, hạn chế trong công tác GVCN-CVHT hiện nay. Đặc biệt là công tác chăm sóc, hỗ trợ và tư vấn cho HSSV của Nhà trường giúp các em phát triển toàn diện về chuyên môn và kỹ năng mềm đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội hiện nay.

Tại Hội nghị này, Nhà trường cũng quyết định khen thưởng cho 10 thầy cô giáo làm tốt công tác GVCN-CVHT năm học 2018 - 2019.


   TS. Nguyễn Duy Lam - Phó Hiệu trưởng trao giấy khen cho 10 thầy cô giáo làm tốt công tác GVCN - CVHT năm học 2018-2019

   Hội nghị công tác GVCN-CVHT thực sự là diễn đàn dân chủ để GVCN-CVHT các lớp trao đổi, thảo luận với lãnh đạo các khoa chuyên môn, phòng chức năng và lãnh đạo Nhà trường, đề xuất các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ nhằm tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét hơn nữa trong thực hiện công tác GVCN-CVHT đến hết năm học 2019 - 2020./.

 

 

Tin bài: Phòng TH

Các bài liên quan