Tin tức & Sự kiện

Ngày 04-09-2019

Tuần sinh hoạt công dân - HSSV năm học 2019 - 2020

Thực hiện Kế hoạch năm học 2019 – 2020 và thực hiện Nghị quyết T6+7+8/2019 của Đảng ủy Nhà trường. Từ ngày 26/8 đến ngày 28/8, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV năm học 2019 - 2020” cho tân HSSV K15 và K43. Đây là khóa học bắt buộc, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tất cả những HSSV mới nhập học trước khi bước vào học chính thức.

   Trong buổi học đầu tiên,TS. Nguyễn Duy Lam - Phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Ban Giám hiệu đã gửi lời chúc mừng tới các Tân HSSV hệ Cao đẳng và hệ trung cấp đã chính thức trở thành HSSV của Nhà trường và hi vọng sẽ nhận được sự chia sẻ, phấn đấu hết mình từ phía các em HSSV, đồng thời mong các em HSSV nắm bắt được cơ hội, phấn đấu học tập đạt thành tích cao và tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, xứng đáng với sự quan tâm của gia đình, Nhà trường và xã hội, đóng góp một phần vào sự phát triển của Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật.


    TS. Nguyễn Duy Lam - Phó Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu về Lịch sử ra đời và phát triển Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật và trao đổi một số kinh nghiệm học tập cho HSSV về ngành nghề theo học

   Trong tuần sinh hoạt công dân HSSV đầu khoá, các em HSSV đã được học tập 10 chuyên đề, đó là chuyên đề về: Lịch sử ra đời và phát triển Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật và trao đổi một số kinh nghiệm học tập cho HSSV về ngành nghề theo học - TS. Nguyễn Duy Lam, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Phổ biến chế độ chính sách, học bổng, học phí đến các bạn HSSV, học quy chế HSSV. Một số nội dung văn bản, hướng dẫn mới có liên quan. Hướng dẫn sổ theo dõi HSSV – Cô Nguyễn Lệ Thanh chuyên viên và Thầy Trần Minh Trường, Trưởng phòng - Phòng Công tác HSSV; Giới thiệu truyền thống phát triển của Đoàn trường. Phổ biến Kế hoạch hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên và Hội sinh viên - Thầy Nguyễn Xuân Vinh - Bí thư ĐTN nhà trường; Phổ biến Quy chế đào tạo và một số nội dung khác có liên quan - Thầy Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng Đào tạo QLKH & HTQT; Giáo dục luật ATGT đường bộ. Tình hình chấp hành ATGT trong cả nước, khu vực miền Bắc và khu vực Tỉnh Thái Nguyên – đ/c Nguyễn Nam Hưng – Đội phó và đ/c Lê Thành Bắc đội tuyên truyền xử lý vi phạm phòng cảnh sát giao thông (Phòng PC08) CA tỉnh Thái Nguyên; Thông tin về chủ quyền biển đảo và chiến lược biển của Việt Nam. Giáo dục pháp luật về giới tính, phòng chống ma túy, HIV/AIDS, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội… Công tác đảm bảo ANTT trong trường học – đ/c Lê Hồng Giang Phó đội trưởng Công an  (Phòng PA03) Công an Tỉnh Thái Nguyên.


 Đ/c Nguyễn Nam Hưng – Đội phó đội tuyên truyền xử lý vi phạm phòng cảnh sát giao thông (Phòng PC08) CA tỉnh Thái Nguyên trao phần thưởng cho HSSV có câu trả lời đúng trong phần câu hỏi ứng xử trong văn hóa giao thông

    Tuần sinh hoạt công dân HSSV trang bị những kiến thức cần thiết, những thông tin bổ ích để các em thêm tự tin bước vào năm học mới hứa hẹn nhiều thành công mới, các buổi sinh hoạt đầu khóa có ý nghĩa rất thiết thực, giúp định hướng cho các em làm quen với môi trường học tập mới, tạo tính độc lập, chủ động và tinh thần trách nhiệm trong lập kế hoạch học tập một cách hợp lý, cân bằng với các hoạt động rèn luyện, vui chơi giải trí. Qua đó, các em có cái nhìn tổng quan về Trường, nắm rõ nội quy, quy chế học tập, hiểu được những việc các em cần thực hiện, từ đó giúp các em vượt qua những bỡ ngỡ, băn khoăn và lo lắng để an tâm hơn và tự tin bắt đầu năm học mới.

   Tuần sinh hoạt công dân HSSV đầu khóa được Nhà trường quan tâm và chuẩn bị chu đáo nhằm đạt hiệu quả giáo dục cao thông qua phương pháp HSSV tập trung nghe trình bày theo chuyên đề, có thảo luận, viết bài thu hoạch cá nhân cuối đợt sinh hoạt (Bài thu hoạch nộp về phòng Công tác HSSV)


   Trước đó, từ ngày 16-22/8/2019, nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón Tân sinh viên K15 và K43 của trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật, Trung tâm Phát triển kỹ năng mềm và hỗ trợ nghề nghiệp - Khoa Kinh tế &QTKD đã tổ chức khóa học ''Kỹ năng thích ứng nghề nghiệp" cho các tân sinh viên. Khóa học đã trang bị cho tân sinh viên những bài học lý thú và bổ ích về kỹ năng phân tích,  lựa chọn ngành nghề phù hợp,  kỹ năng quản lý thời gian và tài chính cá nhân trong môi trường mới, đặc biệt là kỹ năng thích ứng nghề nghiệp trong điều kiện kinh tế hội nhập. Các buổi học kết hợp phương pháp giảng dạy mới với các hoạt động trải nghiệm thú vị đã giúp cho các em sinh viên nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với môi trường học tập chuyên nghiệp. 

 

    Qua Tuần sinh hoạt công dân HSSV đầu khóa và khóa học ''Kỹ năng thích ứng nghề nghiệp" các em HSSV khóa mới nắm bắt, tiếp thu được những nội dung bổ ích liên quan đến quá trình học tập và rèn luyện của mình tại trường. Hi vọng rằng cùng với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Nhà trường và sự nỗ lực của bản thân, các em  HSSV K15, K43 sẽ đạt được thành tích cao nhất trong học tập và rèn luyện./.

 

Tin bài: Phòng TH

Các bài liên quan