Tin tức & Sự kiện

Ngày 11-02-2019

Dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ - Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt- ATK

Sáng ngày 10/02/2019, Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật do NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng – Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ - Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt- ATK (An toàn khu Định Hóa, Thái Nguyên).

   Cùng đi với Đoàn có đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm thuộc trường.Trong không khí thiêng liêng tại Đền thờ Bác Hồ - ATK Định Hóa, Trung tâm của Thủ đô gió ngàn Chiến khu Việt Bắc năm xưa, Đoàn công tác của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật - đại diện cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn trường dâng hương, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.


   Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ

Chủ tịch Hồ Chí Minh là Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta. Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, cách mạng nước ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đó là thắng lợi của Cách mạng tháng Tám và việc thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Nhà nước do dân làm chủ đầu tiên trong lịch sử dân tộc.


 NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng – Hiệu trưởng nhà trường  ghi cảm tưởng tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ

 ATK Định Hóa là Thủ đô kháng chiến gắn liền với cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc mà cách đây hơn 70 năm, Bác cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ đã làm nên những chiến thắng vang dội, có ý nghĩa quyết định trong sự nghiệp giành độc lập tự do cho dân tộc. Với sứ mệnh lịch sử ấy, ATK Định Hóa được xem là Trung tâm của Thủ đô kháng chiến với 128 điểm di tích lịch sử cách mạng ghi dấu một thời hào hùng của dân tộc.

   

 Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình được xây dựng và hoàn thành nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh nhật Bác kính yêu. Sau lễ dâng hương Đoàn cũng tham quan Nhà trưng bày ATK Định Hóa, cùng ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng ta và những đóng góp của quân dân Việt Bắc cho cuộc kháng chiến toàn dân, toàn diện, trường kỳ và tự lực cánh sinh, đánh đuổi thực dân Pháp, giành độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam.

 

Tin bài: Phòng TH

Các bài liên quan