Tin tức & Sự kiện

Ngày 15-09-2016

Hội thảo Khoa học Khoa Kỹ thuật Công nghiệp với chủ đề “Nâng cao chất lượng giảng dạy”

Sáng ngày 15/9/2016, tại Phòng họp trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, khoa Kỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức chương trình Hội thảo Khoa học với chủ đề “Nâng cao chất lượng giảng dạy”

Tới dự Hội thảo có NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Đình Mãn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; Trưởng các phòng, Khoa chuyên môn, các báo cáo viên và toàn thể  cán bộ, giảng viên của khoa Kỹ thuật Công nghiệp.


Toàn cảnh Hội thảo Khoa học Khoa Kỹ thuật Công nghiệp

Tại Hội thảo, ThS. Võ Thị Ngọc  – Trưởng khoa Kỹ thuật Công nghiệp phát biểu: Nghiên cứu khoa học là một nhiệm vụ bắt buộc của giảng viên bên cạnh hoạt động giảng dạy. NCKH không những giúp giảng viên có thể tự nâng cao tri thức bản thân mà còn góp phần tạo ra những tri thức mới, sản phẩm mới, từ đó nâng cao chất lượng trong giảng dạy. Là một trong 5 khoa chuyên môn của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, khoa Kỹ thuật Công nghiệp luôn tiên phong trong phong trào nghiên cứu khoa học, điều này được thể hiện qua số lượng cũng như chất lượng của các đề tài nghiên cứu khoa học trong những năm vừa qua. Hội thảo Khoa học cấp Khoa hằng năm chính là dịp để các giảng viên trong Khoa được báo cáo những nghiên cứu mới, trao đổi, thảo luận các vấn đề học thuật có liên quan, từ đó giúp định hướng ra những đề tài mới. Hội thảo khoa học khoa với chủ đề “Nâng cao chất lượng giảng dạy” với các nội dung chủ yếu ứng dụng các phần mềm trong giảng dạy,  Hội thảo lần này là dịp để các giảng viên, các nhà khoa học, nhà giáo chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong việc ứng dụng các phần mềm trong giảng dạy… với mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng đào tạo trong Khoa Kỹ thuật Công nghiệp  nói riêng và trường Cao đẳng  Kinh tế - Kỹ thuật  nói chung.

Phát biểu tại buổi Hội thảo NGƯT.PGS.TS Nguyễn Đình Mãn – Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao nỗ lực và tâm huyết  của các CBGV Khoa Kỹ thuật Công nghiệp.  Phương pháp giảng dạy, chất lượng đào tạo HSSV của nhà trường phụ thuộc rất nhiều vào sự tận tình của các thầy, cô. Đồng thời Thầy Hiệu trưởng cũng mong ngoài Hội thảo của khoa Kỹ thuật Công nghiệp còn có những Hội thảo khoa học của các Khoa khác trong trường.

Hội thảo đã được nghe 06 báo cáo khoa học của các báo cáo viên theo từng chuyên đề:

1.Ứng dụng KAOOT nâng cao chất lượng giảng dạy - Báo cáo viên Nguyễn Trường Sinh

2. Đánh giá hiệu quả gia công phay khi sử dụng phần mềm Mastercam và các phần mềm Mastercam và các phần mềm CAD/CAM cao cấp khác – Báo cáo viên Nguyễn Hoàng Giang

3. Ứng dụng phần mềm CAMTASIA STUDIO để xây dựng video đào tạo các môn chuyên ngành cơ khí - Báo cáo viên Nguyễn Đức Chính.

4. Ứng dụng phần mềm Wireshark vào giảng dạy môn Mạng máy tính -  Báo cáo viên  Đỗ Cao Chinh

5. Một số kết quả của Module thí nghiệm mô phỏng động lực học kết sấu Báo cáo viên Trần Việt Thắng

6. Ứng dụng kết hợp phần mềm PROTEUS VÀ KEIL C trong giảng dạy học phần kỹ thuật vi xử lý – Báo cáo viên Vũ Mạnh Thủy

Sau hơn 4 giờ làm việc nghiêm túc và trách nhiệm. Hội thảo khoa học của khoa Kỹ thuật Công nghiệp đã diễn ra thành công và mang lại những hiệu quả thiết thực trong nghiên cứu giảng dạy và học tập cho CBGV và HSSV. Nhiều ý kiến thảo luận và góp ý của các đại biểu đã bám sát nội dung chương trình, đưa ra được những nội dung cấp thiết, phù hợp với thực tiễn của nhà trường.

Một số hình ảnh của các báo cáo viên tại Hội thảo:

Báo cáo viên  Đỗ Cao Chinh trình bày trước Hội thảo báo cáo khoa học: Ứng dụng phần mềm Wireshark vào giảng dạy môn Mạng máy tính

Báo cáo viên  Nguyễn Đức Chính  trình bày trước Hội thảo báo cáo khoa học: Ứng dụng phần mềm CAMTASIA STUDIO để xây dựng video đào tạo các môn chuyên ngành cơ khí

Báo cáo viên  Nguyễn Trường Sinh  trình bày trước Hội thảo báo cáo khoa học: Ứng dụng KAOOT nâng cao chất lượng giảng dạy

 

 

Tin bài: TTCNTT-TV

Các bài liên quan