Đoàn TN - Hội SV

Ngày 21-06-2017

Hiến máu nhân đạo – Một nghĩa cử cao đẹp

Được sự đồng ý của Đảng ủy – BGH, BCH Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Nhà trường. Ngày 20/06/2017 Đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức thành công Ngày hội hiến máu nhân đạo. Sự kiện tiếp tục là minh chứng rõ ràng cho tinh thần nhân đạo và nhân văn cao cả của Học sinh Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên.

   Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Những đơn vị máu quý giá từ chương trình “Hiến máu nhân đạo” đã cứu được tính mạng của rất nhiều người bệnh đang cần đến máu. Thật tuyệt vời biết bao khi biết một lượng máu của mình đã góp phần cứu sống một con người. Chắc chắn mỗi chúng ta sẽ không bao giờ quên được cảm giác tự hào ấy.


    Hiến máu nhân đạo là hoạt động thường niên được tổ chức tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật. Hằng năm, Đoàn trường cùng Đội sinh viên tình nguyện đã phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức hiến máu nhân đạo. Với tinh thần tương thân tương ái “Máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh không thể chờ máu” tiếp tục thu hút đông đảo các cán bộ đoàn viên và bạn HSSV học tại trường tham gia.


   Sự kết hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đảm bảo độ tin cậy, tính chính xác và quá trình hiến máu khoa học. Sự tham gia của các thành viên trong Đội Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các quy trình hiến máu, đặc biệt là hoạt động phổ biến kiến thức liên quan đến vấn đề hiến máu, các bệnh về máu.

   Kết thúc ngày hội, số lượng đơn vị máu hiến nhận được trên 100 đơn vị máu. Sự thành công của Ngày hội hiến máu nhân đạo không chỉ góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng của các ngân hàng máu hiện nay mà còn thể hiện tinh thần nhân đạo, nhân văn cao cả của mọi thành viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật. Hãy cùng tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo để cùng chia sẻ yêu thương, lan tỏa kết nối.



 

 

Tin bài: TTCNTT - Thư viện

Các bài liên quan