Tin tức & Sự kiện

Ngày 10-11-2020

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tham dự Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên năm 2020

Ngày 7-11, tại Trường Cao đẳng Nghề số 1, Bộ Quốc phòng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên năm 2020. Tham dự có 37 nhà giáo tiêu biểu được lựa chọn từ 12 trường nghề trên địa bàn tỉnh.

    Hội giảng là một hoạt động thường niên, được tổ chức hai năm một lần. Qua đó phát hiện, công nhận, tôn vinh nhà giáo dạy giỏi. Tạo động lực cho nhà giáo phấn đấu, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đây cũng là dịp để cơ quan chức năng đánh giá năng lực giảng dạy thực tế của đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tại địa phương, đồng thời là cơ sở cho các cấp quản lý xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.


   Nhà giáo Lê Thị Bích Ngọc (thứ ba từ trái xang phải) đạt Giải Nhì nghề Quản lý & Bán hàng siêu thị tại Hội giảng

    Tại Hội giảng, các nhà giáo thực hiện trình giảng một bài lý thuyết (45 phút), hoặc bài thực hành (60 phút), hoặc bài giảng tích hợp (60 phút). Nội dung bài giảng liên quan đến các nghề đào tạo, nằm trong chương trình môn học, mô đun mà nhà giáo được phân công giảng dạy, như: Cơ khí ô tô, điện công nghiệp, may công nghiệp; chăn nuôi thú y; trồng trọt… do các nhà giáo tự chọn.


 Nhà giáo Nguyễn Thị Xuyến trình bày bài thi trước Hội đồng

   PGS.TS Nguyễn Văn Bình - Phó Hiệu trưởng nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng 03 nhà giáo tham dự Hội giảng

   Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật có 03 nhà giáo tham dự Hội giảng với các nghề: Công nghệ thông tin, Quản lý & Bán hàng siêu thị, Trồng cây ăn quả. Với sự cố gắng nỗ lực của các nhà giáo tham gia trình giảng, sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ giảng viên, nhà giáo Lê Thị Bích Ngọc đạt Giải Nhì nghề Quản lý & Bán hàng siêu thị, nhà giáo Nguyễn Thị Xuyến đạt giải Khuyến khích nghề Trồng cây ăn quả. Kết quả này là nguồn cổ vũ, động viên cho các giảng viên trẻ không ngừng trau dồi kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học trong Nhà trường./.

 

Tin bài: Phòng TH

Các bài liên quan