Khai giảng lớp trồng rau an toàn tại xã Cù Vân huyện Đại Từ và xã Hợp Thành huyện Phú Lương

   Sáng ngày 19/7 và ngày 22/7, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã phối hợp với chi cục PTNT tỉnh Thái Nguyên mở lớp đào tạo nghề cho hơn 60 lao động nông thôn về nghề Trồng rau an toàn tại xã Hợp Thành huyện Phú Lương và xã Cù Vân, huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên.

   Tham dự buổi khai giảng, về phía trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật có NGƯT. TS Ngô Xuân Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ;TS. Nguyễn Duy Lam – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Về phía huyện Phú Lương và xã Cù Vân có các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch huyện; Lãnh đạo Hội nông dân, lãnh đạo Đảng ủy xã, huyện và các học viên.


   NGƯT. TS. Ngô Xuân Hoàng - Hiệu trưởng (đứng thứ 7 từ trái xang phải) chụp ảnh với các học viên tham gia lớp trồng rau sạch tại xã Cù Vân - Huyện Đại Từ

Theo kế hoạch, lớp đào tạo nghề trồng rau an toàn sẽ được triển khai thực hiện trong 3 tháng. Các học viên được tham gia học tập 2 phần gồm: Lý thuyết và thực hành theo giáo trình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

   Trong quá trình triển khai dạy nghề, học viên được thực hiện mô hình thực tế tại địa phương, đơn vị sản xuất. Học viên tham gia lớp dạy nghề được hỗ trợ giống rau, phân bón và một số trang thiết bị phục vụ cho quy trình trồng rau an toàn, đảm bảo được thực tập, thực hành những kiến thức khi học nghề đạt hiệu quả.


 TS. Nguyễn Duy Lam - Phó Hiệu trưởng (đứng thứ 6 từ trái xang phải, hàng thứ nhất) chụp ảnh với các học viên tham gia lớp trồng rau sạch tại xã Hợp Thành - Huyện Phú Lương

 Việc tổ chức các lớp dạy nghề trong đó có lớp dạy nghề trồng rau an toàn cho bà con nông dân nhằm không ngừng nâng cao chất lượng các mặt hàng thực phẩm rau xanh hướng đến cung cấp rau an toàn, rau sạch phục vụ nhân dân tại địa phương, góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác cho người nông dân, đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

 

Tin bài: Phòng TH

Các bài liên quan