Khai giảng lớp tiếng Nhật Khóa I

Thực hiện chương trình liên kết đào tạo với Công ty TNHH U. International Human, chiều ngày 13/5/2019, tại nhà Đa năng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức khai giảng lớp học tiếng Nhật Khóa 1.

   

   Đến dự Lễ khai mạc về phía công ty U Internationnal Human có: Ông Sasaki Hiroshi - chủ sở hữu Công ty, Bà Lê Thị Ngọc Tuyền - Giám đốc Công ty; Về phía trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật có: NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Duy Lam - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo - QLKH&HTQT, ThS. Nguyễn Xuân Vinh - Bí thư Đoàn thanh niên cùng các Thầy, Cô giáo là lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, giáo viên chủ nhiệm các lớp và các em HSSV tham gia học tập Khóa I lớp tiếng Nhật.


 NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trong lễ khai giảng lớp tiếng Nhật Khóa I

    Trong Lễ khai giảng lớp tiếng Nhật khóa I, NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu: “Năm 2019, bản ghi nhớ hợp tác đào tạo chương trình đào tạo Nhật ngữ cho những HSSV có nhu cầu đi thực tập và làm việc tại Nhật giữa Giám đốc Công ty U. International Human tại Việt Nam với Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã được ký kết. Biên bản ghi nhớ hợp tác này đã mở ra một thời kỳ mới trong quan hệ hợp tác giữa Nhà trường, Công ty U. International Human và các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ Trung cấp, Cao đẳng gắn với việc đào tạo tiếng Nhật trong quá trình học chuyên môn tại Nhà trường. Giúp các em HSSV hiểu biết thêm về ngôn ngữ và văn hóa Nhật, tạo điều kiện cho các em HSSV của Nhà trường đi thực tập tốt nghiệp và tham ra các chương trình làm việc tại Nhật sau khi tốt nghiệp. Đây cũng là một hướng đi mới trong quan hệ hợp tác giữa Nhà trường với các doanh nghiệp ở Việt Nam và nước ngoài đang được xúc tiến và đẩy mạnh tại trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật từ năm học 2017 - 2018. Được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban giám hiệu với sự nỗ lực của các phòng, ban chức năng và các khoa chuyên môn và đặc biệt là sự tham gia đông đảo của các em HSSV Nhà trường, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã phối hợp với Công ty U. International Human tổ chức lớp học tiếng Nhật cho các em HSSV thuộc các khối ngành Điện, Cơ khí, Kỹ thuật nông lâm có nhu cầu đi làm việc tại Nhật Bản trong thời gian sắp tới - Đây là cơ hội tốt cho sự khởi đầu mới cùng tương lai tốt đẹp đang chờ đón các em, Nhà trường tin rằng với niềm đam mê, sự cố gắng nỗ lực của các em cùng với sự đồng hành của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Công ty U. International Human và các doanh nghiệp Nhật Bản các em sẽ vững bước vượt qua và đạt kết quả cao trong khóa học này”.

Ông Sasaki Hiroshi đã trao đổi với các em HSSV Nhà trường những thông tin về lao động Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại Nhật Bản

   Đại diện Công ty U. International Human, Ông Sasaki Hiroshi đã trao đổi với các em HSSV Nhà trường những thông tin về lao động Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại Nhật Bản như: Một số lao động Việt Nam lao động bất hợp pháp tại Nhật, qua tìm hiểu Công ty cũng được biết do lúc đi xuất khẩu các lao động này phải trả mức chi phí quá cao và bản thân những người lao động đó chưa qua trường lớp đào tạo. Để cải thiện tình hình này Công ty U. International Human đã kết hợp với các trường đào tạo các em HSSV ngay khi ngồi trên nghế Nhà trường, tạo cho các em HSSV cơ hội tốt nhất cho tương lai sau này.


   Tiếp theo đó, Bà Lê Thị Ngọc Tuyền  - Giám đốc công ty phổ biến lớp học tiếng Nhật K1: Chương trình dành cho HSSV đã tốt nghiệp hoàn thành N4 trong vòng 6 tháng; Chương trình cho HSSV học song song với chương trình đào tạo thời gian học từ 6 -12 tháng.


Bà Lê Thị Ngọc Tuyền  - Giám đốc công ty  phổ biến lớp học tiếng Nhật K1

Tại chương trình Đại diện công ty Internationnal Human cũng đã trao nhiều xuất học bổng cho các bạn HSSV khi tham ra khóa học.

NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng  - Hiệu trưởng đọc tên các bạn HSSV may mắn được trao học bổng của chương trình

NGƯT.TS. Ngô Xuân Hoàng  - Hiệu trưởng  và Ông Sasaki Hiroshi trao học bổng cho các bạn HSSV 

TS. Nguyễn Duy Lam - Phó Hiệu trưởng  và Ông Sasaki Hiroshi trao học bổng cho các bạn HSSV 

 

 

Tin bài: Phòng TH

Các bài liên quan