Tin tức & Sự kiện

Ngày 24-12-2018

Lễ kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập QĐNDVN và 29 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân

Trong không khí sôi nổi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và Ngày hội quốc phòng toàn dân. Chiều ngày 21/12/2016, tại phòng họp Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập QĐNDVN và 29 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân.

Tham dự buổi lễ về phía lãnh đạo Nhà trường có: đồng chí Nguyễn Duy Lam UV BTV Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội cựu chiến binh; các đồng chí là Hội viên Hội CCB và toàn bộ các đồng chí trong Trung đội dân quân tự vệ của Nhà trường.


Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Duy Lam – Chủ tịch Chủ tịch Hội cựu chiến binh ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội ta qua 74 năm xây dựng và phát triển trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trải qua 74 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành, Quân đội ta thực sự là Quân đội anh hùng; là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân; làm tròn chức năng quân đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất và làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả. Hiện nay xây dựng nền quốc phòng toàn dân là nền tảng cốt lõi, nền tảng để đất nước ta tăng cường sức mạnh quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc. Đó chính là sức mạnh, sự hội tụ của truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước qua hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc ta cũng là tư tưởng chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt của Đảng đối với cách mạng Việt Nam.


Đồng chí Nguyễn Duy Lam – Chủ tịch Chủ tịch Hội cựu chiến binh ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội ta qua 74 năm xây dựng và phát triển 

Tại Lễ kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập QĐNDVN và 29 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Phó Ban chỉ huy quân sự Nhà trường đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác dân quân tự vệ năm 2018 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Lực lượng dân quân tự vệ là một bộ phận trong lực lượng vũ trang của Đảng, lực lượng chiến lược của chiên tranh nhân dân, quốc phòng toàn dân, làm nòng cốt cho toàn dân đánh giặc ở địa phương, cơ sở. Trước yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Trung đội tự vệ Nhà trường được thành lập theo QĐ số: 444/QĐ-CĐKTKT-TH ngày 22/6/2018 với tổng số 22 chiến sỹ. Từ khi lực lượng trung đội tự vệ Nhà trường được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền sự ủng hộ và tham gia tích cực của các phòng, Khoa, Trung tâm trong toàn trường, lực lượng dân quân tự vệ ngày càng được củng cố, kiện toàn về tổ chức, nâng cao về chất lượng hoạt động; trở thành một trong những lực lượng lòng cốt trong thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận và an ninh trong Nhà trường.


Trong năm 2018,Trung đội tự vệ hoạt động và đạt được một số kết quả: 100% chiến sỹ DQTV tham gia các đợt huấn luyện do Ban CHQS Thành phố Thái Nguyên phối hợp cùng với Nhà trường tổ chức; Trung đội tự vệ được đánh giá là một trong những đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện; Tham gia bắn đạn thật đạt thành tích tốt; Toàn thể các chiến sỹ thuộc lực lượng tự vệ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trong các hoạt động phong trào của Nhà trường các chiến sỹ thuộc lực lượng tự vệ luôn gương mẫu đi đầu góp phần vào thành công chung của các hoạt động phong trào.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Phó Ban chỉ huy quân sự Nhà trường trình bày Báo cáo tổng kết công tác dân quân tự vệ năm 2018 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2019 và  tặng hoa , quà cho các Cựu chiến binh 

Phương hướng nhiệm vụ năm 2019: Tiếp tục phát huy và nhận thức tầm quan trọng của công tác DQTV trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lập trường tư tưởng vững vàng, sẵn sàng phục vụ công tác khi có yêu cầu./.

 

 

Tin bài: Phòng TH

 

 

Các bài liên quan