Tin tức & Sự kiện

Ngày 07-11-2018

Hội nghị tổng kết công tác GVCN-CVHT năm học 2017 - 2018 và phương hướng, nhiệm vụ công tác GVCN - CVHT năm học 2018-2019

Để tăng cường hiệu quả công tác GVCN-CVHT đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị trong nhà trường trong công tác quản lý học sinh sinh viên hiện nay. Ngày 06/11/2018, tại phòng họp B, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức "Hội nghị tổng kết công tác GVCN-CVHT năm học 2017 - 2018 và phương hướng, nhiệm vụ công tác GVCN - CVHT năm học 2018-2019".

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có: TS. Ngô Xuân Hoàng, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Duy Lam - Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm và các thầy, cô giáo là giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập các lớp.


Hội nghị đã được nghe ThS. Trần Minh Trường - Trưởng phòng CTHSSV trình bày Báo cáo tổng kết công tác giáo GVCN-CVHT năm học 2017-2018 và phương hướng nhiệm vụ công tác GVCN-CVHT năm học 2018-2019. Năm học 2017-2018  với những kết quả đạt được, hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân của những hạn chế từ đó đề ra những kế hoạch trọng tâm trong công tác GVCN -CVHT.  Thời gian tới đội ngũ GVCN-CVHT hãy dành nhiều thời gian, nỗ lực, trách nhiệm hơn nữa trong công tác của mình, phối hợp chặt chẽ với Nhà trường, cùng các thầy, cô giáo, chung tay góp sức phấn đấu dành nhiều thành tích góp phần thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.


ThS. Trần Minh Trường - Trưởng phòng CTHSSV đọc báo cáo công tác GVCN&CVHT năm học 2017-2018

Hội nghị cũng đã được nghe 02 tham luận của thầy, cô là GVCN của khoa Điện và khoa Cơ khí. Qua 02 bản tham luận cho thấy công tác chủ nhiệm là một công tác quan trọng nhằm giúp Nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục HSSV, một người giáo viên chủ nhiệm tốt sẽ xây dựng nên một Nhà trường vững mạnh.


Cô giáo Trần Thị Tuyết Lan (Ảnh trên) và thầy Hồ Xuân Hiệp tham luận về công tác GVCN tại Hội nghị

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, TS. Ngô Xuân Hoàng – Hiệu trưởng đã đánh giá cao bản Báo cáo tổng kết công tác GVCN – CVHT năm học 2017-2018 và phương hướng nhiệm vụ công tác GVCN – CVHT năm học 2018-2019, để triển khai thực hiện công tác GVCN-CVHT trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn, thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh một số vấn đề sau: GVCN phải luôn coi HSSV của mình là những người bạn, người con, người em, gần gũi và chia sẻ nắm bắt thông tin cá nhân của các em SV (SV khóa mới); Thường xuyên động viên các em kịp thời, nắm bắt tâm lý, tâm tư tình cảm; Các thầy, cô làm công tác giáo viên chủ nhiệm phải bám sát chức năng nhiệm vụ của mình trong công tác GVCN, nắm bắt các thông tin của nhà trường; Xây dựng bộ máy cán bộ lớp là cầu nối giữa GVCN và các bạn trong lớp; Nắm bắt thường xuyên số lượng HSSV trong lớp; Giải quyết các vấn đề vướng mắc của HSSV kịp thời, minh bạch; Tăng cường về cơ sở vật chất, ngoài những sân chơi đã có như sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông sẽ xây dựng những phòng tập thể dục miễn phí, tìm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; Họp đánh giá, tổng kết thường xuyên công tác GVCN – CVHT.

TS. Ngô Xuân Hoàng – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Tiếp đó Hội nghị đã tiến hành thảo luận dưới sự điều hành của thầy Nguyễn Duy Lam - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Nội dung thảo luận diễn ra một cách dân chủ, sôi nổi xoay quanh tới những vấn đề liên quan đến việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của GVCN-CVHT, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác GVCN-CVHT, cơ chế phối hợp giữa các bên liên quan (GVCN-CVHT, BCN các khoa, Phòng CT HSSV, Phòng Đào tạo, Ban cán sự lớp, ...) trong công tác quản lý lớp học sinh sinh viên hiện nay nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong việc đào tạo HSSV của Nhà trường.


 TS. Nguyễn Duy Lam – Phó Hiệu trưởng điều hành thảo luận và ký giao ước công tác GVCN – CVHT năm học 2018-2019


Các thầy, cô giáo ký giao ước công tác GVCN – CVHT năm học 2018-2019

Tại Hội nghị này, Nhà trường cũng đã quyết định khen thưởng cho 07 thầy cô là giáo viên chủ nhiệm đã có thành tích tốt trong công tác GVCN-CVHT năm học 2017-2018.  Đây là sự động viên khích lệ với những đóng góp của các thầy cô giáo trong công tác quản lý GVCN-CVHT./.

 

 

Tin bài: Phòng TH

 

 

Các bài liên quan