Tin tức & Sự kiện

Ngày 06-09-2018

Đoàn công tác của Ngân hàng thế giới đến thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, ĐHTN

Chiều ngày 5/9, Hiệu trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, ĐHTN – NGƯT. TS. Ngô Xuân Hoàng đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Ông Ousmane Dione, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp và làm việc về phía Ngân hàng Thế giới có: Bà Keiko Inoue – Điều phối Chương trình về phát triển nguồn nhân lực; Bà Nguyễn Thị Nga – Chuyên gia về An sinh xã hội; Bà Võ Kiều Dung – Chuyên gia cao cấp về giáo dục; Ông Đỗ Việt Dũng - Cán bộ chương trình cao cấp; Ông Nguyễn Hồng Ngân – Cán bộ cao cấp về truyền  thông. Về phía trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ Thuật có: Ban Giám Hiệu và lãnh đạo các Phòng chức năng của Nhà trường


NGƯT. TS Ngô Xuân Hoàng - Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo tóm tắt về đổi mới Giáo dục Đại học và Đào tạo nghề với đoàn công tác của Ngân hàng thế giới 

Tại buổi làm việc, NGƯT. TS Ngô Xuân Hoàng đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Ông Ousmane Dione – GĐ Quốc gia và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, ĐHTN. Trong buổi làm việc với Ngân hàng thế giới về đổi mới Giáo dục Đại học và Đào tạo nghề, Thầy Hiệu trưởng đã trình bày các ý kiến của Nhà trường về các nội dung mà WB quan tâm: Báo cáo tóm tắt về trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, ĐHTN; Lịch sử  phát triển, đội ngũ Nhà giáo, quy mô đào tạo; Cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ đào tạo; Hoạt động của Nhà trường trong việc phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng cho khu vực miền núi phía Bắc và kế hoạch của Nhà trường: Thách thức của Nhà trường trong thực hiện tự chủ chung đối với đơn vị sự nghiệp công lập; Các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp của Nhà trường trong thời gian qua và những đề xuất của Nhà trường đối với Ngân hàng thế giới.


Ông Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Ông Ousmane Dione cảm ơn thầy Hiệu trưởng, Lãnh đạo trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, ĐHTN đã đón tiếp nồng nhiệt khi Đoàn đến thăm và làm việc tại trường. Ông Ousmane Dione rất ấn tượng với các con số mà trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đạt được, những ngành mà trường đào tạo đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của đất nước. Ông Ousmane Dione cho rằng lĩnh vực đào tạo về Công nghệ Kỹ thuật có vai trò quan trọng và có tương lai tươi sáng không phải ở quy mô khu vực mà trên toàn cầu vì thế Nhà trường càng có chiến thuật tốt thì sẽ đáp ứng được thị trường lao động và đặc biệt liên kết với các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam – cung cấp cho họ nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Trong bài phát biểu Ông Giám đốc của Ngân hàng thế giới cũng nghe rất rõ ý của Hiệu trưởng -  trong tương lai cơ chế tự chủ trong giáo dục là một xu hướng tất yếu, tuy nhiên phải có sự chuẩn bị và cần phải có điều chỉnh, một đề xuất về đào tạo ngoại ngữ cho giáo viên và nâng cao trang thiết bị - đây là một điều hết sức quan trọng khi chúng ta đào tạo cho sinh viên để các em có được những kỹ năng tốt nhất. Trong quá trình bàn thảo hợp tác với  Bộ Lao động Thương binh&Xã hội,  WB sẽ tập hợp những ý kiến của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, ĐHTN đưa vào một chương trình tổng thể cho hệ thống GDNN  của Việt Nam.


Đoàn công tác của Ngân hàng thế giới chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám Hiệu và lãnh đạo các Phòng chức năng

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Thầy Hiệu trưởng cảm ơn đoàn công tác đã chia sẻ kiến thức tổng hợp hiệu quả, đặc biệt nhấn mạnh những vấn đề mang tính chất xu hướng, toàn cầu. Nhà trường cũng tiếp thu và từng bước cải thiện môi trường giáo dục cho hoàn chỉnh lấy người học làm trung tâm từ người học tạo ra được đội ngũ, đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp giúp Nhà trường ổn định và phát triển đồng thời mong muốn Ngân hàng thế giới nếu có cơ hội thì tạo điều kiện giúp đỡ Nhà trường. Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật cũng sẽ đóng góp hết sức mình vào sự nghiệp giáo dục của Việt Nam, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu trong khu vực và trên thế giới./.

 

 

Tin bài: Phòng TH

Các bài liên quan