Tin tức & Sự kiện

Ngày 09-11-2017

Hội nghị tổng kết công tác GVCN – CVHT năm học 2016 - 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2017 – 2018

Thực hiện kế hoạch công tác tháng 11 năm 2017, sáng ngày 08/11/2017, Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật đã tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác GVCN – CVHT (Giáo viên chủ nhiệm – Cố vấn học tập) năm học 2016 - 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2017 – 2018”.

Dự Hội nghị có: TS. Ngô Xuân Hoàng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy trong Ban Giám Hiệu; các đồng chí lãnh đạo là trưởng các Phòng, Khoa, các đồng chí GVCN – CVHT năm học 2016-2017 và năm học 2017-2018.


Hội nghị tổng kết công tác GVCN – CVHT năm học 2016 - 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2017 – 2018

ThS. Trần Minh Trường – Trưởng phòng Công tác HSSV trình bày Báo cáo tổng kết công tác GVCN – CVHT năm học 2016 - 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017 – 2018. Năm học 2016 - 2017, công tác GVCN - CVHT đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, song cũng còn có những tồn tại, hạn chế cần đánh giá rút kinh nghiệm để tiếp tục đổi mới nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.


ThS. Trần Minh Trường – Trưởng phòng Công tác HSSV trình bày Báo cáo tổng kết công tác GVCN – CVHT năm học 2016 - 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017 – 2018

Hội nghị đã được nghe tham luận của giảng viên Trần Thị Tuyết Lan -  Khoa Kỹ thuật Công nghiệp và giảng viên Vương Thị Như Yến - Khoa Đào tạo nghề về những hạn chế, vướng mắc còn tồn tại trong công tác GVCN - CVHT. Các ý kiến tham luận đều cho rằng cần tạo một liên hệ chặt chẽ giữa Nhà trường, GVCN - CVHT với gia đình thông qua các phương tiện truyền thông. Bên cạnh đó, cần duy trì tổ chức sinh hoạt lớp để GVCN - CVHT nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của các em sinh viên; tình hình học tập và hoạt động của lớp; các thông tin từ nhà trường gửi tới lớp được nhanh hơn và chính xác hơn.


Giảng viên Trần Thị Tuyết Lan -  Khoa Kỹ thuật Công nghiệp trình bày tham luận tại Hội nghị

Giảng viên Vương Thị Như Yến - Khoa Đào tạo nghề  trình bày tham luận tại Hội nghị

Phát biểu và chỉ đạo tại Hội nghị, TS. Ngô Xuân Hoàng – Hiệu trưởng  Nhà trường đã đánh giá những kết quả đạt được của đội ngũ cố vấn học tập, giáo viên chủ nhiệm  trong năm học 2016 – 2017, song cũng còn có những tồn tại, hạn chế cần đánh giá rút kinh nghiệm để tiếp tục đổi mới công tác này nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Thầy  Hiệu trưởng nhấn mạnh: Công tác GVCN – CVHT là một khâu rất quan trọng vì vậy mỗi GVCN hãy là một người làm việc tận tâm, cố gắng, nỗ lực hơn nữa, phối hợp tốt với Khoa và Nhà trường để công tác GVCN - CVHT đạt hiệu quả cao hơn trong những năm học tới.

Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã trao Giấy khen cho CBGV đã có thành tích xuất sắc trong công tác GVCN - CVHT năm học 2016 – 2017


TS. Ngô Xuân Hoàng - Hiệu trưởng Nhà trường trao Giấy khen cho CBGV đã có thành tích xuất sắc trong công tác GVCN - CVHT năm học 2016 – 2017

Dưới sự trủ trì của TS. Nguyễn Duy Lam – Phó Hiệu trưởng,  Hội nghị đã tiến hành thảo luận sôi nổi về các chủ đề liên quan đến công tác GVCN-CVHT như: Công tác tổ chức quản lý học tập và rèn luyện, cập nhật thông tin học sinh, sinh viên; Vai trò của GVCN-CVHT trong công tác quản lý học sinh, sinh viên nội/ngoại trú; Tăng cường các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng cho HSSV; Đa dạng hóa các hoạt động cho giờ sinh hoạt lớp của giáo viên chủ nhiệm; Thực hiện chế độ chính sách kịp thời cho HSSV; Tăng cường kỹ năng tìm việc, tư vấn việc làm cho HSSV; Thực trạng và các giải pháp khắc phục tình trạng HSSV nghỉ học, bỏ học...


TS. Nguyễn Duy Lam – Phó Hiệu trưởng trủ trì trao đổi, đối thoại về công tác GVCN-CVHT trong Hội nghị

Hội nghị tổng kết công tác GVCN-CVHT năm học 2016 - 2017 giúp các đại biểu, lãnh đạo các đơn vị và GVCN-CVHT có cái nhìn rõ hơn về hiện trạng và tìm giải pháp định hướng phát triển trong giai đoạn tới nhằm đưa công tác Quản lý học sinh, sinh viên, công tác GVCN-CVHT trở nên thiết thực hiệu quả, hoạt động có chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

 

Tin bài: TTCNTT - TV

Các bài liên quan