Tin tức & Sự kiện

Ngày 20-10-2017

Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Được sự nhất trí và quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo nhà trường, ngày 19/10/2017 Ban Nữ công Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2017).

Tham dự buổi lễ có: TS. Ngô Xuân Hoàng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; Trưởng, phó Phòng, Khoa, Trung tâm; Bí thư Đoàn Thanh niên; Chủ tịch Hội sinh viên và đông đảo các nữ cán bộ, viên chức, hợp đồng lao động trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật.


ThS. Trần Minh Trường - Trưởng Phòng Công tác HSSV đã phát biểu ôn lại lịch sử truyền thống  của Phụ nữ Việt Nam

Tại buổi lễ, ThS. Trần Minh Trường - Trưởng Phòng Công tác HSSV đã phát biểu ôn lại lịch sử truyền thống anh hùng bất khuất, trung hậu đảm đang của Phụ nữ Việt Nam. Đồng chí nêu bật những cố gắng, nỗ lực của các chị em trong công tác, học tập với phương châm “giỏi việc nước,  đảm việc nhà”, sẵn sàng vượt khó, chăm lo xây dựng Nhà trường, tham gia tích cực mọi phong trào "dạy tốt, học tốt”, cần mẫn, chịu khó đầu tư nghiên cứu, vượt qua những khó với sự bền bỉ dẻo dai hết lòng vì gia đình, vì xã hội của chị em cùng với những đóng góp lớn lao của chị em cho sự nghiệp của ngành giáo dục nói chung và hoạt động của nhà trường nói riêng. Đồng chí mong muốn chị em tiếp tục tự tin, vượt lên chính mình, vượt mọi khó khăn phát huy tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua để nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường trong thời gian tới.


Đồng chí Võ Thị Ngọc – Trưởng ban nữ công đã đọc báo cáo tổng kết Công tác nữ công năm học 2016 - 2017 và chương trình hoạt động nữ công năm học 2017 - 2018

Thay mặt Ban Nữ công nhà trường, đồng chí Võ Thị Ngọc – Trưởng ban nữ công đã đọc báo cáo tổng kết Công tác nữ công năm học 2016-2017 và chương trình hoạt động nữ công năm học 2017-2018. Theo đó, trong năm học 2016 - 2017 Ban nữ công luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp to lớn cho sự phát triển vững mạnh và toàn diện của Nhà trường. Đã xây dựng các chương trình hoạt động cụ thể, triển khai đi vào nề nếp. Tích cực tham gia các phong trào thi đua và đạt được nhiều thành tích cao, cụ thể: 03 chị bảo vệ thành công luận án tiến sĩ; 01 chị bảo vệ thành công đề tài NCKH cấp ĐHTN đạt loại xuất sắc; 04 chị bảo vệ thành công đề tài NCKH cấp trường đạt loại tốt; 04 chị  hướng dẫn SV làm đề tài NCKH. Có 41 bài báo đăng trên tạp chí Khoa học trong nước; 02 bài báo đăng trên tạp chí KH&CN quốc tế;  01 chị đạt giải nhì Khoa học sáng tạo trẻ tỉnh Thái Nguyên; 01 chị đạt giải nhì trong Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh; 08 chị vinh dự được kết nạp vào đảng. Nữ công đạt 2 giỏi: 117 chị; Nữ công đạt 2 giỏi xuất sắc: 69 chị; Công đoàn trường tặng giấy khen: 07 chị; Công đoàn ĐHTN tặng giấy khen: 06 chị; Công đoàn ĐHTN cấp giấy chứng nhận nữ công hai giỏi xuất sắc: 02 chị; Công đoàn ngành giáo dục tặng bằng khen: 01 chị.

 Chương  trình hoạt động nữ công năm học 2017-2018: Xây dựng người phụ nữ có sức khỏe, có kiến thức, có lòng nhân hậu, năng động, sáng tạo, biết làm giàu chính đáng, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng. Chỉ tiêu phấn đấu: 100% chị em đạt danh hiệu hai giỏi, 50% chị em đạt danh hiệu hai giỏi xuất sắc, trong đó 7% được khen thưởng cấp ĐHTN, và 1% khen cao; 50% chị em đạt chiến sĩ thi đua các cấp trong tổng số CSTĐ các cấp của trường; 100% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.         

TS Ngô Xuân Hoàng – Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Ngô Xuân Hoàng, Hiệu trưởng - thay mặt Đảng ủy, BGH đã dành những tình cảm chân thành và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cô giáo, các nữ cán bộ, viên chức, hợp đồng lao động nhà trường. Nhân dịp này, chúc các thầy cô giáo các nữ cán bộ, viên chức, hợp đồng lao động của nhà trường luôn xứng đáng với vai trò là người vợ, người mẹ người con, người cán bộ giỏi. Với vai trò là người vợ: chúc chị em luôn cơm dẻo canh ngọt, luôn là nguồn động viên cho các đấng phu quân an tâm công tác, hoàn  thành tốt nhiệm vụ mà cơ quan giao phó; Với vai trò là người mẹ: chúc chị em nuôi con giỏi, nuôi con khỏe dạy con ngoan tạo ra thế hệ tương lai của đất nước có sức khỏe có đạo đức, có trí tuệ góp phần đưa đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và phồn thịnh;Với vai trò là dâu con trong gia đình: chúc chị em luôn xứng đáng là con hiền, dâu thảo, xứng đáng với truyền thống ngàn đời của người phụ nữ Việt Nam; Với vai trò là các nhà giáo, cán bộ nữ viên chức trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật: chúc chị em luôn sát cánh bên nhau hoàn thành nhiệm vụ xứng đáng với danh hiệu "giỏi việc nước, đảm việc nhà" cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nhà trường giao phó cũng như kế hoạch hoạt động của BCH Công đoàn và nữ công đặt ra trong năm 2017 – 2018. Chúc toàn thể chị em luôn vui khỏe, hạnh phúc, anh lành và nhận được nhiều hoa và những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất trong ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thay mặt Đảng uỷ, BGH Nhà trường đồng chí Hiệu trưởng tặng bó hoa tươi thắm đến toàn thể CB nữ trong trường.


Đại diện các Phòng, Khoa, Trung tâm, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên có những bó hoa tươi thắm chúc mừng chị em.


Tại buổi lễ cũng là dịp để tôn vinh những thành tích xuất sắc mà chị em đạt được trong năm học vừa qua.


TS. Ngô Xuân Hoàng -  Hiệu trưởng  trao Giấy khen của Công đoàn ĐH Thái nguyên cho các chị em có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà"  năm học 2016- 2017

Đồng chí Võ Thị Ngọc - trưởng ban nữ công trao giấy chứng nhận của Công đoàn Đại học  Thái Nguyên cho các chi em có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua"Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" năm học 2016 - 2017

 Đ/c Võ Thị Ngọc - Trưởng ban nữ công trao giấy khen của Công đoàn trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật cho các chi em đạt danh hiệu " Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" suất sắc năm học 2016 - 2017 

Danh sách các chị em được Công đoàn ĐHTN tặng Giấy khen “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” năm học 2016 - 2017:

1. Nguyễn Thị Thu Hà – Giảng viên Khoa Kỹ thuật Nông Lâm

2. Phạm Thị Minh Hà – Giảng viên Khoa KT&QTKD

 3. Vương Thị Như Yến  – Giảng viên Khoa Đào tạo nghề

4. Nguyễn Thị Nga – Nhân viên Phòng Tổng hợp

5. Đặng Thị Tuyết Mai – Nhân viên Phòng CT HSSV

6. Trần Thị Huệ - Giảng viên Khoa KHCB

Danh sách các chị em được Công đoàn ĐHTN cấp giấy chứng nhận đạt danh hiệu “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” xuất sắc năm học 2016 - 2017:

1. Ma Thị Hằng – Giảng viên Khoa KT&QTKD

2. Âu Thị Hiền – Nhân viên Trung tâm TS, TV&HTHSSV

Danh sách các chị em được Công đoàn Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật tặng giấy khen đạt danh hiệu  “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” xuất sắc năm học 2016 - 2017:

1. Nguyễn Thị Thùy Chi -  Phòng Tổng hợp

2. Nguyễn Thị Chinh – Đào tạo – Tuyển sinh

3. Vũ Bạch Diệp - Khoa KT&QTKD

4. Phùng Thị Thu Hằng – P. Khảo thí &ĐBCL

5. Nguyễn Thị Lê Thảo - Khoa Khoa học cơ bản

6. Nguyễn Thi Thắm – Khoa KTCN

7. Nguyễn Hải Yến -  Phòng Công tác HSSV

Lễ mít tinh kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của toàn thể chị em và đại biểu tham dự. Sau lễ kỷ niệm các chị em  tiếp tục trở về với những công việc bận rộn hàng ngày nhưng trong tâm tư của mỗi người sẽ mãi nhớ về một ngày lễ kỷ niệm rất trang trọng và ấm cúng hôm nay./.

 

Tin bài: TTCNTT - TV

Các bài liên quan