Tin tức & Sự kiện

Ngày 13-04-2017

Hội nghị tổng kết công tác NCKH & CGCN năm 2016 và kế hoạch hoạt động NCKH&CGCN năm 2017

Sáng ngày 13/04/2017 tại phòng họp Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu khoa học(NCKH) và chuyển giao công nghệ (CGCN) năm 2016 và kế hoạch hoạt động NCKH&CGCN năm 2017”.

   Tham dự hội nghị có: NGƯT.PGS.TS Nguyễn Đình Mãn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí Phó Hiệu trưởng; Trưởng, Phó các phòng; khoa; trung tâm cùng các chủ nhiệm đề tài là cán bộ, giảng viên trong nhà trường.


   Tại hội nghị Th.S Trương Thị Thúy Hồng – Phó Trưởng phòng ĐT-QLKH&HTQT đã báo cáo tổng kết công tác NCKH&CGCN năm 2016 và kế hoạch hoạt động NCKH&CGCN năm 2017. Những thành tích đạt được trong hoạt động NCKH của cán bộ, giảng viên và HSSV trong đó:

   Năm 2016 thực hiện 11 đề tài NCKH cấp trường mang tính ứng dụng cao phục vụ công tác giảng dạy của giảng viên và học tập của HSSV; 18 đề tài NCKH cấp sinh viên, giúp sinh viên cao đẳng tiếp cận với cách thức tổ chức, nghiên cứu khoa học. Có 10 bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế; 43 bài báo khoa học cấp quốc gia; 01 Giáo trình sách chuyên khảo; 02 giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ”  (01 giải nhì của Tỉnh; 01 gải nhì của ĐHTN). Đây là những thành tích cho những cố gắng của cán bộ, giảng viên, sinh viên làm khoa học trong trường.


Th.S Trương Thị Thúy Hồng – Phó Trưởng phòng ĐT-QLKH&HTQT đã báo cáo tổng kết công tác NCKH&CGCN năm 2016 và kế hoạch hoạt động NCKH&CGCN năm 2017

   Kế hoạch hoạt động NCKH&CGCN năm 2017 là:  Gắn kết chặt chẽ giữa hoạt động NCKH với phát triển giáo dục đào tạo, phục vụ sản xuất và đời sống; Đẩy mạnh hợp tác quốc tế về KHCN; Ưu tiên các nghiên cứu gắn với đào tạo Tiến sĩ, các nghiên cứu tạo ra sản phẩm ứng dụng mang thương hiệu cho trường và các nghiên cứu có nhiều công bố trên các tạp chí trong và ngoài nước.

   Phát biểu tại hội nghị NGƯT.PGS.TS Nguyễn Đình Mãn – Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao thành tích mà các cán bộ, giảng viên và HSSV đã đạt được trong hoạt động NCKH&CGCN năm 2016, mặc dù trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí thực hiện các đề tài NCKH. Đồng thời thầy mong muốn trong thời gian tới cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường sẽ nỗ lực, cố gắng phát huy hơn nữa trong công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học, để đạt được những thành tích cao hơn.


  NGƯT.PGS.TS Nguyễn Đình Mãn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

   Tiếp theo chương trình dưới sự chủ trì của TS. Ngô Xuân Hoàng – Phó Hiệu trưởng nhà trường chủ trì Hội nghị đã thảo luận và thống nhất một số nội dung cơ bản trong công tác NCKH&CGCN năm  2017 về số lượng đề tài, các bài báo quốc tế, bài báo trong nước mà các chủ nhiệm đề tài đã đăng ký.


TS. Ngô Xuân Hoàng – Phó Hiệu trưởng nhà trường chủ trì thảo luận tại Hội nghị

   Trong Hội nghị này nhà trường đã tặng giấy khen và tiền thưởng cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc về KH&CN năm 2016.

 NGƯT.PGS.TS Nguyễn Đình Mãn – Hiệu trưởng nhà trường trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc về KH&CN năm 2016

 

 

Tin bài: TTCNTT - TV

Các bài liên quan