Tin tức & Sự kiện

Ngày 26-08-2016

Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Tối ngày 25/8, tại Đảng bộ Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Đ/c Vũ Nguyên Học (Chi bộ Khoa Đào tạo nghề) và tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đến gần 250 cán bộ viên chức, HĐLĐ trong toàn trường.

Trước khi diễn ra Hội nghị, Đảng Bộ trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã làm Lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Đ/c Vũ Nguyên Học (Chi bộ Khoa Đào tạo nghề).

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trần Văn Thép - Trưởng phòng Lý luận chính trị và Lịch sử Đảng – Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên trao đổi quán triệt những nội dung, quan điểm mới và cơ bản trong các văn kiện Đại hội XII của Đảng: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ và phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011- 2015 và phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020; Báo cáo tổng kết thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.


Đ/c Ngô Xuân Hoàng - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng  Đ/c Vũ Nguyên Học

Văn kiện Đại hội XII của Đảng là sản phẩm tập trung trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân ta. Nội dung Văn kiện Đại hội lần này được xây dựng trên cơ sở tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 30 năm đổi mới, 5 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội và 5 năm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (2010 - 2015), có sự kế thừa, bổ sung, phát triển nội dung Văn kiện Đại hội XI và của đường lối, quan điểm của Đảng trong các nhiệm kỳ trước đây. Văn kiện Đại hội XII có nhiều điểm mới, thể hiện trình độ phát triển tư duy lý luận của Đảng ta trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Điểm nổi bật trong nội dung Văn kiện Đại hội XII của Đảng là thể hiện được những quan điểm xuyên suốt, những vấn đề cơ bản, căn cốt nhất của cách mạng Việt Nam, những nguyên tắc trong hoạt động của Đảng, đồng thời đặt ra những nhiệm vụ cụ thể, những vấn đề mới, cấp bách nảy sinh từ thực tiễn cuộc sống. 


Đồng chí Trần Văn Thép, Trưởng phòng lý luận chính trị và lịch sử Đảng - Ban tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi, quán triệt triển khai nghị quyết  văn kiện Đại hội XII của Đảng

Ngay sau hội nghị, Ban tổ chức đã yêu cầu các đại biểu sẽ viết bài thu hoạch, theo đó tập trung vào các nội dung: Những nội dung cơ bản và mới trong các văn kiện Đại hội XII của Đảng; liên hệ những nội dung đã được nghiên cứu với thực tiễn của đơn vị, địa phương; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp của cá nhân thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; đề xuất các giải pháp, nội dung để các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trong thời gian tới.

Hội nghị đã giúp cho cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cơ bản, những điểm mới và các giải pháp được nêu trong Văn kiện Đại hội, từ đó nâng cao nhận thức, đóng góp vào xây dựng Chương trình hành động của Đảng bộ một cách thiết thực nhất. 

 

Tin bài: TTCNTT - TV

Các bài liên quan