Tin tức & Sự kiện

Ngày 14-09-2015

Chương trình giao lưu với sinh viên học tại Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên

“Giáo dục trải nghiệm – Hoạt động ngoại khóa là một phạm trù bao hàm nhiều phương pháp trong đó người dạy khuyến khích người học tham gia trải nghiệm thực tế, hoạt động ngoại khóa sau đó phản ánh, tổng kết lại để tăng cường hiểu biết, phát triển kĩ năng, định hình các giá trị sống và phát triển tiềm năng bản thân, tiến tới đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.”

Ngày 13/09/2015 Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật thuộc Đại học Thái Nguyên phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) tổ chức chương trình giao lưu hoạt động ngoại khóa giữa các bạn sinh viên nhà trường với các bạn sinh viên Khóa I đang học và làm việc tại SEVT.

Tham gia chương trình về phía SEVT có các đồng chí cán bộ Phòng Đào tạo - Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên cùng hơn 150 bạn sinh viên đang học tập tại SEVT.

Về phía Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật có NGƯT.PGS.TS Nguyễn Đình Mãn  - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu,  Bí thư Đoàn TN, các đ/c là Trưởng, Phó các phòng, khoa, trung tâm, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên giảng dạy các lớp tại SEVT và gần 100 SV đến từ các khoa trong nhà trường.

PGS TS. Nguyễn Đình Mãn - Hiệu trưởng phát biểu tại chương trình

Với các nhà tuyển dụng, trong quá trình tuyển dụng nhân sự, luôn chú trọng đến việc tìm kiếm những cán bộ, ngoài chuyên môn vững, phải được trang bị các kĩ năng bổ trợ cần thiết, như kĩ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, kĩ năng quản lý, kĩ năng tổ chức công việc, kĩ năng giải quyết vấn đề, kĩ năng giao tiếp ứng xử và tạo lập quan hệ cùng các kỹ năng cần thiết khác. Nắm bắt được nhu cầu đó, Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật phối hợp cùng SEVT, trong tất cả các chương trình đào tạo đang triển khai tại SEVT, ngoài truyền đạt kiến thức, rất quan tâm đến việc rèn các kĩ năng bổ trợ. Tại buổi giao lưu với sự tham gia của các tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa truyền thống của đất nước, ngập tràn màu sắc sinh viên đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả đến tham dự chương trình. Phần tiếp theo của buổi giao lưu giữa các bạn sinh viên đang học tập tại SEVT và các bạn sinh viên nhà trường là các bạn đã được tham gia vào trò chơi dân gian tại Khu du lịch sinh thái Nam Hồ Núi Cốc TP Thái Nguyên. Tại đây, các bạn tham gia vào các trò chơi kéo co, bịt mắt bắt dê và nhiều trò chơi dân gian khác.

Các bạn SV tham gia trò chơi dân gian

Các hoạt động ngoại khóa của Nhà trường và SEVT là cầu nối quan trọng giúp sinh viên hiểu thêm về thế giới xung quanh mình, xây dựng sự tự tin, phát triển kỹ năng thích nghi với những môi trường mới, cũng như bước ra khỏi "thế giới nhỏ" của bản thân, để tự tin khám phá nhiều hơn về cuộc sống. Điều quan trọng nhất mà mỗi sinh viên học được, chính là kiến thức về xã hội và sự cảm thông, nhạy bén ở những hoàn cảnh khác nhau. Chính từ những hoạt động phong phú này, sinh viên có cơ hội hoàn thiện nền tảng kiến thức vững chắc, nâng cao tính sáng tạo, sự tự tin cũng như kỹ năng giải quyết vần đề và nuôi dưỡng tinh thần trách nhiệm đối với xã hội.

Các hình ảnh của chương trình:

MC Hoàng Thành đang hướng dẫn các bạn SV theo điệu nhạc sôi động

Tiết mục giao lưu văn nghệ của đại diện SV học tại SEVT

Tiết mục văn nghệ của Đội văn nghệ xung kích nhà trường

Chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy trong Ban Giám hiệu 

 

 

  Tin bài: TTCNTT-TV

Các bài liên quan